Khám phá Taipei 101, tòa tháp cao nhất Đài Loan

Nếu bạn có cơ hội đi du lịch Đài Loan thì tháp Taipei 101 là một điểm đến không thể bỏ qua. Chính các công trình nghệ thuật ẩn chứa trong tòa tháp cao nhất này đã lôi cuốn tất cả mọi du khách khi đến nơi đây.

Khái quát sự ra đời của tháp Taipei

toa thap Taipei101_ Dai Loan

Dưới sự chỉ đạo của Lý Tổ Nguyên và các đối tác thiết kế là Samsung C&T và KTRT Joint Venture, tháp Đài Bắc 101 được xây dựng năm 1999 và hoàn thành năm 2004. Nó có độ cao lên đến 509 m gồm chiều cao của tòa tháp và ăng-ten. Có 101 tầng trên nền và 5 tầng hầm, nó được mệnh danh là tòa nhà xanh lớn nhất và cao nhất thế giới tính đến ngày 28 tháng 7 năm 2011. Sau khi hoàn thành, tòa tháp này được coi là biểu tượng cho Đài Loan, biểu trưng cho kiến trúc Châu Á. Đài Loan nổi tiếng là đất nước hứng chịu nhiều cơn bão, lũ lụt hay động đất mỗi năm, tuy nhiên thiết kế của tháp lại đảm bảo chịu được các tác động của thiên nhiên, đó là niềm tự hào của người dân Đài Loan. Tháp 101 được thiết kế chịu được gió có tốc độ 60 mét một giây (197 ft/s), (216 km/h hoặc 134 mph), cũng như các trận động đất lớn nhất trong một chu kỳ 2.500 năm.

Tháp Taipei 101 từng được coi là trung tâm tài chính của Đài Bắc, có độ cao kỷ lục vào năm 2004. Tòa tháp này đón nhận hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm và cũng là nơi thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến xem và tham gia các hoạt động bổ ích mỗi khi có dịp lễ, tết.

Những nét tiêu biểu của tầng trong tòa tháp Taipei 101_ Đài Loan

toa thap Taipei101_ Dai Loan

Tòa tháp Taipei 101 trước đây còn được gọi là Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc. Công trình có chiều cao tính đến mái là 449,2m, nếu tính cả phần cột ăng ten trên mái tòa nhà sẽ đạt chiều cao 509,2m. Tòa nhà bao gồm 101 tầng phía trên mặt đất như tên gọi của mình cùng 5 tầng hầm được xây dựng sâu vào lòng đất. Các tầng của tòa tháp được thiết kế chồng lên nhau giống như những đốt của một cây tre vươn thẳng lên bầu trời trong xanh của thành phố Đài Bắc.

Tháp Taipei 101 nổi bật với nền kiến trúc kính dựng màu lam – lục và được tráng men, tạo thành một lopws bảo vệ nhiệt và tia cực tím đủ để ngăn 50% nhiệt bên ngoài và có thể chịu được sự va đập 7 tấn.

Để có thể lên được tầng thứ 101 của tòa tháp, bạn có chọn lựa giữa 61 thang máy, trong đó có hai thang máy tốc độ cao nên chỉ sau 37 giây du khách đã có thể di chuyển từ tầng trệt lên đến tầng 89, nơi có không gian quan sát toàn cảnh thành phố Đài Bắc và cách mặt đất 383,4m. Lên thêm hai tầng, du khách nào không sợ độ cao, không dễ bị chóng mặt có thể bước ra ngoài ngắm cảnh quan toàn thành phố. Vì tầng 91, cách mặt đất 391,8m, là tầng có thể quan sát bên ngoài, khác với phòng quan sát trong phòng kính ở tầng 89.

Điểm hấp dẫn nhất của tòa tháp Taipei là gì?

Tháp Taipei 101 sẽ được thắp sáng bởi 7 màu từ quang phổ từ 18h cho đến 22h mỗi ngày. Thú vị hơn là màu sắc sẽ thay đổi qua từng ngày theo thứ tự: Đỏ – cam – vàng – lục – lam – chàm – tím. Các bạn đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc này nhé.

Toa thap Taipei 101_ Dai Loan

Sau khi khám phá và tham quan những kiến trúc nơi đây, bạn hãy thưởng thức những món ăn làm từ hải sản và thịt nướng kiểu Âu rất ngon và hấp dẫn tại tầng 85 của tòa tháp này nhé. Mua sắm là không thể thiếu trong một chuyến du lịch phải không nào? Hàng trăm cửa hiệu thời trang thời trang giúp du khách đắm chìm trong thế giới mua sắm. Tại đây bày bán hàng loạt thương hiệu nổi tiếng từ trong nước và của nước ngoài. Nơi đây được coi là thiên đường mua hàng chất lượng cao tại Đài Bắc. Các gian hàng được bày bán rất tinh tế và chuyên nghiệp giúp bạn lựa chọn được những mặt hàng ưng ý.

Toa thap Taipei 101_ Dai Loan

Bạn đã có kế hoạch khám phá tháp 101 chưa?

Câu chuyện kể về Đài Bắc sẽ thiếu hấp dẫn khi không có tháp 101 trong danh sách các điểm check-in. Bạn có thể check in tại vị trí sang chảnh nhất xứ Đài bằng tour du lịch Đài Loan của Á Châu. Nếu bạn muốn khám phá tòa tháp nói riêng và Đài Loan nói chung 1 cách tự do nhất thì bạn có thể xin visa du lịch và sắp xếp một chuyến đi theo lịch trình mình muốn. Khi cần hỗ trợ gì về tour hay visa thì đừng quên gọi cho Á Châu qua hotlie 0987 22 77 33, sẽ rất ích cho bạn đó. Cám ơn các bạn đã quan tâm.

Tin liên quan:

Rate this post