Du lịch Hàn Quốc vào mùa đông nên tham gia những hoạt động gì?

Thông thường, mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Hàn Quốc. Nhưng thực tế, mùa đông ở xứ sở kim chi tuy lạnh giá nhưng vẫn ẩn chứa biết bao điều thú vị. Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu Du lịch Hàn Quốc vào mùa đông nên tham gia những hoạt động gì?

Mùa đông ở Hàn Quốc thường có tuyết rơi khá dày. Nếu bạn đến Hàn vào thời điểm này sẽ được tận mắt chứng kiến những bông tuyết rơi hết sức lãng mạn trên những con phố, cung đường. Ngoài ra, mùa đông ở đây cũng có những hoạt động hết sức độc đáo và đặc sắc.

* Mùa đông Hàn Quốc diễn ra vào thời gian nào?

Mùa đông Hàn Quốc kéo dài từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Thời gian này, ở Hàn Quốc thời tiết lạnh và khô hơn nhiều so với các nước nhiệt đới, chẳng hạn như Việt Nam. Nhiệt độ luôn ở mức âm và thậm chí là xuống đến âm 6độ C. Và từ những ngày đầu đông, các khu trượt tuyết đã bắt đầu đón các đoàn khách du lịch khắp nơi trên thế giới.

* Địa điểm thích hợp để khám phá mùa đông Hàn Quốc?

Nếu như Gangwon-do có lượng tuyết rơi dày đặc và tập trung nhiều khu nghĩ dưỡng trượt tuyết nhất Hàn Quốc thì ngoại ô Seoul đặc biệt được ưa thích với những khách du lịch có thời gian nghỉ ngắn và ngại di chuyển xa.

Gangwon-do

Điểm đến này nằm khuất sau ngọn núi có độ cao khoảng 700m so với mặt nước biển. Ở đây có khu nghỉ dưỡng Alpensia nổi tiếng với chất lượng tuyết và tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra dãy núi hùng vĩ Daegwallyeong. Được thiết kế với 6 đường trượt phù hợp với nhiều mức độ khác nhau của người trượt, khu nghỉ dưỡng này có thể đáp ứng được nhu cầu vui chơi giữa mênh mông tuyết trắng.

du lich han quoc vao mua dong nen tham gia nhung hoat dong gi 1

Alpensia trở thành tâm điểm không chỉ với du khách trong nước mà còn khách du lịch và người đam mê thể thao trên toàn thế giới khi được chọn là địa điểm chính diễn ra Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018. Đừng bỏ lỡ cơ hội được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm những cơ sở vật chất đặc biệt sử dụng trong mùa Olympic sắp tới.

Nếu muốn trượt tuyết vào ban đêm, bạn có thể đến Daemyung Vivaldi Park Ski Worl. Nơi đây có nhiều đường trượt được đặt tên rất đặc biệt như Hip-hop, Techno hay Funky. Chính vì thế nên khu trượt tuyết này thu hút rất đông các bạn trẻ tuổi. Đến đây, bạn hoàn toàn được lựa chọn những đường trượt với độ dốc phù hợp và tập luyện để thử sức trên những đường trượt đầy thách thức khác.

Seoul

Konjiam là khu nghỉ dưỡng và trượt tuyết lớn nhất trong phạm vi khu vực lân cận Seoul với 9 đường trượt ứng với những độ khó khác nhau. Nhằm đảm bảo đem đến cho du khách trải nghiệm trượt tuyết lý thú nhất, Konjiam giới hạn số lượng khách tối đa 7000 người một ngày. Thời gian chờ đợi mỗi lần trượt chưa đến 15 phút. Đây được coi là khu nghỉ dưỡng lí tưởng nhất cho các gia đình bởi 70% đường trượt ở mức dễ và trung bình. Tới đây, du khách còn có cơ hội tận hưởng những tiện ích khác như vườn ươm, sông sinh thái, spa…

du lich han quoc vao mua dong nen tham gia nhung hoat dong gi 2

Cách Gangnam, Seoul 40 phút lái xe, Jisan Forest Resort ở Icheon-si luôn nằm trong danh sách được khách du lịch ưu ái khi lựa chọn điểm trượt tuyết trong ngày ngay cả khi các phòng đã kín vào dịp cao điểm. Nhờ có 5 cáp nâng tốc độ cao, du khách không còn phải mất thời gian chờ đợi xếp hàng để lên trên đỉnh trượt. Mặc dù khu nghỉ dưỡng khá nhỏ nhưng được trang bị đầy đủ mọi tiện nghi hiện đại, hứa hẹn đem đến những trải nghiệm tuyệt vời với mức giá hợp lý “đáng đồng tiền bát gạo”.

Các địa điểm đặc biệt khác

Sau khi tham gia trượt tuyết, bạn có thể trải nghiệm cảm giác bình yên và nhẹ nhàng hơn ở các địa điểm du lịch khác của Hàn Quốc. Nếu đi cùng một nửa yêu thương của mình, hãy đến Jeongdogjin để ngắm cảnh bình minh lãng mạn nhất hoặc Daegwallyeong Samyang Ranch – cánh đồng cỏ lớn nhất trên cao nguyên ở châu Á để ngắm những đàn bò sữa đang thảnh thơi trên thảo nguyên xanh bất tận.

Ngoài ra, còn có một địa điểm du lịch khác mà bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến Hàn Quốc là Công viên tỉnh Gyeongpo với hồ Gyeongpo nơi tập trung nhiều thiên nga và biển Gyeongpo – một trong những bờ biển sạch nhất vùng duyên hải phía đông. Tản bộ dọc bờ biển trong ánh chiều và dừng bước thưởng thức hải sản tươi sống khi những cơn gió lạnh bắt đầu mạnh lên là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nơi đây.

* Các hoạt động diễn ra vào mùa đông Hàn Quốc

Trượt tuyết

Mùa đông là khoảng thời gian tuyệt vời để trải nghiệm các môn trượt tuyết, trượt băng đầy thú vị. Đất nước được mệnh danh là “thiên đường trượt tuyết châu Á” với những vùng đồi phủ đầy tuyết trắng và nhiều khu trượt tuyết nổi tiếng đã trở thành điểm hẹn yêu thích của dân đam mê môn thể thao mùa đông.

du lich han quoc vao mua dong nen tham gia nhung hoat dong gi 3

Đến Pyeongchang, bạn sẽ choáng ngợp với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, tuyết phủ trắng xóa khắp và trải nghiệm các hoạt động trượt tuyết sôi nổi và thú vị tại khu trượt tuyết Alpensia đẳng cấp quốc tế với 6 đường trượt mọi cấp độ, nơi bao quát toàn cảnh cao nguyên Daegwallyeong và nổi tiếng với bộ phim “Trái tim mùa thu”; khu trượt tuyết Yongpyong gắn liền với lịch sử phát triển môn thể thao trượt tuyết lâu đời và là bối cảnh của bộ phim “Bản tình ca mùa đông”; hay khu trượt tuyết Phoenix – nơi sở hữu trạm trượt tuyết lớn nhất châu Á cùng cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế và 17 dốc trượt hấp dẫn…

Câu cá trên băng

Nếu muốn trải nghiệm trọn vẹn các hoạt động mùa đông thú vị ở Pyeongchang, nhất định bạn không nên bỏ qua lễ hội câu cá trên băng – một nét văn hóa độc đáo của xứ Hàn diễn ra từ giữa tháng 12 đến cuối tháng 01 hàng năm. Lễ hội câu cá tổ chức ở suối Odae, nơi nổi tiếng với lớp băng dày 40cm, không dễ tan, đủ điều kiện an toàn cho mọi du khách thử tài câu cá hồi Sanou, cá icefish,….

du lich han quoc vao mua dong nen tham gia nhung hoat dong gi 5

Bạn cần chuẩn bị quần áo, giày mùa đông mà tốt nhất là giày có đế gai để đi trên tuyết chống trơn trượt, găng tay, mũ len, kính mát. Dù chưa bao giờ câu cá thì khi đến đây, bạn sẽ được hướng dẫn tận tình cách đục lỗ trên mặt băng, cách thả cần câu. Bạn chỉ cần chọn cho mình một vị trí thuận lợi ngồi kiên nhẫn chờ cá cắn câu. Đây quả là một trò chơi thú vị để bạn và gia đình có thể cùng trải nghiệm trong một khung cảnh thú vị giữa tiết trời lạnh giá. Chính vì vậy, hàng năm lễ hội câu cá trên băng thu hút rất đông khách tham quan bao gồm cả người địa phương lẫn khách nước ngoài. Lưu ý, trước khi đi, bạn cần tham khảo thông tin các lễ hội câu cá trên băng để biết ngày mở cửa.

Tắm hơi

Trong suốt thời gian mùa đông bạn cần phải giữ ấm cơ thể để đảm bảo cơ thể luôn được khoẻ mạnh. Những suối nước nóng tự nhiên thường được du khách ghé thăm và có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi trong thành phố. Mặc dù hầu hết các bể nước nóng đều chứa nhiều khoáng chất phong phú nằm bên ngoài thành phố, nên nhiều người dân Hàn Quốc luôn mong đợi một lượng lớn khách du lịch đến đây trong mùa đông.

du lich han quoc vao mua dong nen tham gia nhung hoat dong gi 4

Một địa chỉ thư giãn được yêu thích trong mùa đông ở xứ sở kim chi là những nhà tắm hơi công cộng độc đáo mang phong cách Hàn Quốc hay còn được gọi là Jjimjilbang. Những nhà tắm công cộng này thường có phòng tắm hơi, bồn tắm nước nóng và phòng ngủ giúp khách du lịch Hàn Quốc được ấm áp và thư giãn thoải mái.

Cho dù bạn muốn ngâm mình trong suối nước nóng, hay ở cả ngày trong phòng xông hơi hoặc thử một số phương pháp spa độc đáo chắc chắn không chỉ giữ cho cơ thể bạn luôn được ấm áp mà kì nghỉ mùa đông này còn có tác dụng giúp bạn cải thiện sức khoẻ và làm trẻ hoá làn da.

Mùa đông đã mang đến xứ sở kim chi một diện mạo mới mẻ với vẻ quyến rũ và sức hút mãnh liệt. Khi cả không gian chìm ngập trong sắc tuyết, du khách khắp nơi trên thế giới lại đổ về đây để tận hưởng những kỳ nghỉ đông thú vị và không bỏ lỡ việc tham gia vào các lễ hội tuyết đặc sắc tổ chức thường niên. Dù bạn là người lần đầu tiên được chạm chân vào tuyết thì vẫn có thể tham gia các trò chơi trên tuyết như trượt phao, xe trượt tuyết vì hầu hết khu trượt tuyết ở đây đều cung cấp đa dạng các khóa học ngắn hạn và đường trượt đa dạng phù hợp với cả người bắt đầu học cho đến dân chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn còn được xem những màn biểu diễn trượt tuyết đầy kịch tính, các sự kiện văn hóa đặc sắc và nghỉ dưỡng tại các resort sang trọng, đẳng cấp.

Hy vọng bạn đã biết du lịch Hàn Quốc vào mùa đông nên tham gia những hoạt động gì? Đừng chần chừ mà hãy lên kế hoạch đi đến xứ sở kim chi ngay bây giờ. Và để không phải lo lắng về thủ tục xin visa rắc rối, hãy tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất để biết chính xác nên phải làm gì.

Tin liên quan:

Rate this post