Có phải xin visa Đài Loan khi đã có thẻ Apec hay không?

Sở hữu thẻ Apec mang lại nhiều thuận lợi cho doanh nhân khi đi công tác nước ngoài. Nhưng liệu khi có loại thẻ này, bạn có được miễn visa đi mọi nước thuộc khối Apec không? Cụ thể, có phải xin visa Đài Loan khi đã có thẻ Apec hay không?

co phai xin visa dai loan khi da co the apec hay khong

Câu hỏi: Tôi hiện đang sở hữu thẻ Apec. Tôi nghe nói Đài Loan cũng có trong danh sách những nước được miễn visa khi có thẻ Apec có đúng không? Vậy tôi dùng loại thẻ này đi du lịch hay công tác Đài Loan đều có thể được? (Duy Thành – Biên Hòa)

Trả lời:

Chào bạn Duy Thành,

Thông thường, Cục Xuất nhập cảnh Việt Nam sẽ gửi công văn đến cơ quan đại diện ngoại giao của các nước để tiến hành xin xác nhận đồng ý của từng nước đối với doanh nhận được xem xét. Những nước có công văn xác nhận đồng ý miễn visa bằng thẻ Apec cho doanh nhân đó sẽ được Cục Xuất nhập cảnh cập nhật và ghi vào thẻ Apec đối với doanh nhân đó. Như thế có nghĩa là thẻ Apec của các doanh nhân có thể có số nước được cấp khác nhau.

Như vậy, nếu thẻ Apec của bạn có ký hiệu TWN thì sẽ được lưu trú tại Đài Loan thời gian tối đa là 90 ngày. Mặt khác khi được hỏi về mục đích nhập cảnh, bạn phải trả lời mục đích chuyến đi là kinh doanh và không trả lời các mục đích khác như: du lịch, thăm thân, tham quan…có thể bạn bị các cơ quan chức nhập cư nước sở tại đề nghị xin thị thực mới để phù hợp với mục đích chuyến đi.

Tốt nhất, bạn nên kiểm tra trước với Phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc tại Việt Nam về trường hợp của mình. Và để đề phòng việc không được miễn visa Đài Loan thì cũng nên có phương án dự phòng. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa du lịch và công tác Đài Loan ở dưới đây:

» Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng

» Dịch vụ xin visa công tác Đài Loan uy tín, nhanh chóng, giá rẻ

Như vậy, hy vọng bạn đã nắm được có phải xin visa Đài Loan khi đã có thẻ Apec hay không? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay thắc mắc gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post