Nhập cảnh Đài Loan có thể mang theo bao nhiêu tiền?

Thông thường, khi đến 1 quốc gia nào đó bạn sẽ bị giới hạn lượng tiền mặt, vàng bạc mang theo. Vậy nhập cảnh Đài Loan có thể mang theo bao nhiêu tiền? Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu con số cụ thể.

nhap canh dai loan co the mang theo bao nhieu tien

Nhiều du khách đã đi du lịch Đài Loan nhiều lần nhưng vẫn còn mù mờ không biết có thể mang tối đa bao nhiêu tiền bạc, tài sản qua cửa khẩu. Gần đây lại có thông tin nếu mang theo quá nhiều tiền sẽ bị hải quan Đài Loan tịch thu, không hoàn trả lại khiến nhiều người hoang mang, lo sợ. Hãy cùng kiểm tra tính xác thực của thông tin đó qua bài viết dưới đây của Chudutravel.

Hành khách qua hải quan ngoài các quy định về ngoại tệ khác thì đài tệ và vàng sẽ phải tuân thủ theo luật của Bộ tài chính Đài Bắc, cục thuế Đài Loan (財政部台北關 稅局臺灣) cụ thể như sau:

1. Đài tệ: Giới hạn $ 100.000 đài tệ. Nếu muốn cầm vượt qua số tiền trên phải đăng ký trước với ngân hàng trung ương Đài Loan (中央銀行臺灣). Tất cả các trường hợp chưa đăng ký trước với ngân hàng trung ương cầm tiền mặt vượt quá 60.000 đài tệ đều không được phép nhập , xuất cảnh khỏi Đài Loan.

* Lưu ý: theo Hải quan Đài Loan, cục thế trung ương Ngày 25 tháng 3 năm 2009 ra công văn số 0980011362 quy định người nước ngoài trước khi xuất cảnh phải trình báo số tiền mặt cầm theo người trong tờ khai báo tại quầy làm thủ tục ra máy bay. Quy định ghi rõ người nhập cảnh do đã được kiểm tra tại sân bay trước đó nên khi hạ cánh có thể ngay lập tức làm thủ tục nhập cảnh mà không cần khai báo.

2. Ngoại tệ: không hạn chế số tiền ngoại tệ nhập cảnh vào Đài Loan, nhưng mang hơn $ 10,000 USD tiền mặt, phải khai báo với Hải quan. Nếu khai báo không thành thật bị phát hiện sẽ không được nhập cảnh.

3. Cổ phiếu: Các loại cổ phiếu, chứng khoán có giá trị lớn hơn 10.000 đài tệ đều phải kê khai trong giấy khai báo với Hải Quan. Nếu không khai báo bị phát hiện sẽ bị phạt hành chính tùy theo mức độ nghiêm trọng (không áp dụng đối với những cá nhân mang theo các loại phương tiện thanh toán, giấy tờ có giá bằng ngoại tệ hoặc bằng đồng Việt Nam như séc du lịch, thẻ ngân hàng, sổ tiết kiệm và các loại giấy tờ có giá khác)

4. Vàng: Không giới hạn số lượng đối với vàng bạc nhưng khi xuất nhập cảnh nên kê khai trong tờ khai báo tại Hải Quan. Nếu giá trị vàng bạc vượt quá 20.000 USD phải đăng ký với cục thương mại quốc tế, bộ kinh tế (經濟部國際貿易局) và làm thủ tục tại Hải Quan.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết nhập cảnh Đài Loan có thể mang theo bao nhiêu tiền. Mong rằng những kiến thức trên giúp ích được cho bạn.

Tin liên quan:

Rate this post