Có phải xác nhận không tiền án tiền sự khi xin visa du lịch Đài Loan?

Những năm gần đây, Đài Loan trở thành điểm đến hết sức hấp dẫn đối với du khách Việt. Chính vì vậy, vấn đề thủ tục xin visa du lịch đến đảo quốc này rất được quan tâm. Hôm nay, hãy cùng Chudutravel tìm hiểu xem có phải xác nhận không tiền án tiền sự khi xin visa du lịch Đài Loan?

co phai xac nhan khong tien an tien su khi xin visa du lich dai loan

Câu hỏi: Tôi có kế hoạch du lịch bụi Đài Loan vào cuối năm nay. Hiện tại, tôi đang trong quá trình chuẩn bị giấy tờ xin visa Đài diện du lịch tự túc. Nhưng tôi nghe bạn tôi nói trong hồ sơ xin visa cần phải có xác nhận không tiền án tiền sự từ công an nữa có đúng không? Mong Chudutravel tư vấn giúp tôi. (Hoàng Anh – Cà Mau)

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Anh,

Thông thường, khi bạn xin visa với mục đích du học, định cư thì mới cần phiếu lý lịch tư pháp. Đây là loại phiếu cung cấp các thông tin chứng minh một người có hay không có án tích, bản án, các quyết định xử phạt của Tòa án. Phiếu này được dùng thay cho xác nhận không tiền án tiền sự từ công an. Còn đối với diện visa du lịch tự túc mà bạn định xin thì không cần thứ này.

Xin visa Đài Loan thời điểm hiện tại khá đơn giản, bạn không cần phải chứng minh nhiều loại giấy tờ rắc rối như các nước phát triển khác. Cụ thể:

Trường hợp xin visa Đài Loan thông thường: bạn chuẩn bị hồ sơ xin visa rồi đến Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc làm thủ tục. Để biết chính xác quy trình xin visa Đài Loan, bạn có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng. Làm theo đúng hướng dẫn trên là bạn đã có thể yên tâm về cơ hội nhận được visa.

Trường hợp được miễn visa Đài Loan có điều kiện: bạn sẽ được miễn visa nếu thỏa mãn 1 số điều kiện mà phía Đài Loan đưa ra. Tuy vậy, bạn vẫn phải thực hiện thủ tục đăng ký online. Bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng để biết chính xác nên làm gì.

Như vậy, câu hỏi của bạn: có phải xác nhận không tiền án tiền sự khi xin visa du lịch Đài Loan? Chúng tôi xin trả lời là trường hợp của bạn thì không cần thiết. Chúc bạn xin visa thành công.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post