Xin cấp lại visa Đài Loan bị mất có tốn phí hay không?

Lệ phí xin visa Đài Loan so với một số nước trong khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản là tương đối cao. Vậy nếu không may bị mất visa thì xin cấp lại visa Đài Loan bị mất có tốn phí hay không?

xin cap lai visa dai loan bi mat co ton phi hay khong

Câu hỏi: Tôi vừa xin được visa Đài Loan diện du lịch tự túc. Thế nhưng trên đường về nhà tôi gặp phải cướp và bị giật mất túi xách nên bị mất toàn bộ giấy tờ tùy thân trong đó, bao gồm cả visa Đài Loan trong hộ chiếu. Hiện tại thì tôi đã làm xong giấy tờ hết rồi và muốn xin cấp lại visa Đài. Vậy trường hợp bị mất visa như của tôi thì khi xin cấp lại có mất phí hay không? (Nghi Văn – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Nghi Văn,

Trường hợp bạn gặp phải quả là đáng tiếc nhưng dù bạn bị mất visa vì lý do khách quan thì bạn vẫn phải nộp hồ sơ lên Phòng văn hóa và Kinh tế Đài Bắc xin cấp lại. Bạn bắt buộc phải nộp lệ phí xin visa thêm một lần nữa. Tuy nhiên, việc được cấp visa là điều chắc chắn vì trước đó bạn đã có visa rồi.

Thông thường thì mức phí xin visa Đài Loan loại hiệu lực 1 lần (single entry visa) là 50 USD, loại hiệu lực nhiều lần (multiple entry visa) là 100 USD, nếu làm nhanh thì phụ thu thêm 50%.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết xin cấp lại visa Đài Loan bị mất có tốn phí hay không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post