Thưởng ngoạn vẻ đẹp của lễ hội hoa anh đào Jinhae

Ai cũng biết hoa anh đào là loài hoa biểu tượng của Nhật Bản, tuy vậy loài hoa này cũng rất được yêu quý ở Hàn Quốc. Đến nỗi cứ tháng 4 hàng năm lại diễn ra lễ hội hoa anh đào Jinhae, lễ hội hoa anh đào lớn nhất xứ sở kim chi.

Lễ hội hoa anh đào Jinhae có gì đặc biệt?

Ở Hàn Quốc có nhiều địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng như Tháp Namsan, công viên Yeouido, nhưng có lẽ nổi tiếng nhất chính là tại thành phố Jinhae. Tại sao lại như vậy? Jinhae có điểm gì thu hút du khách? Bởi Jinhae nằm ở phía Nam của Hàn Quốc – nơi có khí hậu ấm áp nhất Hàn Quốc nên nơi đây là điểm đầu tiên hoa anh đào nở. Không chỉ có vậy, 34.000 cây hoa anh đào khiến cho Jinhae chẳng khác nào một thành phố hoa. Điều đó khiến du khách tìm đến Jinhae rất nhiều để ngắm hoa anh đào.

le hoi hoa anh dao jinhae 1

Các hoạt động của lễ hội hoa anh đào Jinhae

Là một khu vực trong thành phố Changwon, lễ hội hoa anh đào Jinhae được tổ chức vào mùa xuân hàng năm. Thành phố Jinhae là một điểm không thể bỏ qua một khi đã đến du lịch Hàn Quốc.

Thành phố Jinhae này được biết đến đến là quê hương của loài hoa anh đào với số lượng lớn các loại đua nhau khoe sắc mọi nơi. Lễ hội hoa anh đào Jinhae diễn ra trong vòng 10 ngày, bắt đầu từ ngày 1 – 11/4. Thậm chí, khi diễn ra lễ hội, các xe ô tô đều bị cấm, du khách có thể tự do đi dạo ngắm nhìn vẻ đẹp của loài hoa anh đào và tham gia các hoạt động lễ hội ở đây với hai địa điểm không thể bỏ qua là suối Yeojwa và ga Gyeonghwa. Mỗi dịp lễ hội hoa anh đào Jinhae diễn ra, hàng nghìn người lại đổ về thành phố ven biển này để tham quan và thưởng ngoạn trên khắp các nẻo đường, con sông, sườn núi.

le hoi hoa anh dao jinhae 2

Sắc trắng hồng tinh khôi của hoa anh đào mang đến cho Jinhae một vẻ đẹp mỏng manh, tinh khôi và lãng mạn hiếm nơi nào có được. Người Hàn Quốc nói riêng cũng như du khách từ nhiều nơi tìm đến lễ hội hoa anh đào Jinhae là muốn tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh tinh khôi, thơ mộng ấy.

Những điểm ngắm hoa tuyệt đẹp ở Jinhae

* Suối Yeojwa

Suối Yeojwa dài 1,5km, dọc hai bên con suối đều là những cây hoa anh đào thơ mộng. Đây là một địa điểm lý tưởng để quay nhiều bộ phim Hàn Quốc lãng mạn. Không chỉ có vậy, vắt qua suối còn có cây cầu lãng mạn – một điểm để du khách có thể tạo dáng và lưu lại những khoảnh khắc đẹp dưới ánh đèn lung linh, huyền ảo.

Du khách tới đây có thể chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết như máy ảnh, đồ ăn nhẹ, thảm ngồi để chỉ cần ngồi dưới bất kỳ gốc hoa anh đào nào cũng có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của hoa.

le hoi hoa anh dao jinhae 3

Đặc biệt là vào mùa lễ hội hoa anh đào Jinhae, bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng là lý tưởng để bạn ngắm hoa, từ sáng sớm tới ban đêm hoa anh đào huyền ảo được thắp sáng bởi nhiều ánh đèn màu khác nhau. Bạn sẽ thấy thật bất ngờ khi buổi sáng, với những ánh sáng ban mai đầu tiên ló rạng, hoa anh đào mang vẻ đẹp tinh khôi và đêm đến, dưới ánh sáng của những ngọn đèn đường, hoa anh đào lại mang vẻ đẹp cực kỳ quyến rũ… thực sự đây là một địa điểm du lịch Hàn Quốc không thể nào bỏ qua.

* Ga Gyeonghwa

Một địa điểm khác không thể bỏ quên ở lễ hội hoa anh đào Jinhae chính là ga Gyeonghwa. Đây chính là nơi đã được CNN bình chọn là 1 trong 50 thắng cảnh phải đến ở Hàn Quốc. Điều hấp dẫn của ga tàu này là mỗi khi đoàn tàu dừng bánh, những cánh hoa anh đào theo gió, tạo nên một cảnh tượng vô cùng mê đắm.

le hoi hoa anh dao jinhae 4

* Đại học sĩ quan hải quân

Khu vực Gunhang – Jinhae vốn được xem là cái nôi của hải quan. Vào dịp lễ hội hoa anh đào, nơi đây lại có những chương trình biểu diễn quân nhạc, các lễ hội độc đáo với những nét văn hóa thú vị để tưởng nhớ về đô đốc tướng quân Lee Sun Shin. Quý khách sẽ ngất ngây khi chứng kiến màn trình diễn quân nhạc với sự phối hợp giữa hải quân, lục quân và không quân Hàn Quốc. Một điều đặc biệt nữa là du khách có thể được tham quan bằng xe buýt trong 10 phút ở khu Hải quân với những cây hoa anh đào cổ kính, trang nghiêm ở đây. Và tất nhiên chỉ có trong dịp lễ hội hoa anh đào Jinhae mà thôi!

le hoi hoa anh dao jinhae 5

* Công viên núi Jehwang

Nếu lựa chọn nơi nào có không gian rộng lớn nhất ở Jinhae ngắm hoa anh đào thì chắc hẳn đáp án phải là công viên núi Jehwang – nơi sắc hoa anh đào trắng hồng hòa quyện với màu xanh của biển. Quý khách sẽ trải qua 365 bậc thang ở IInyeon Gyedan – tượng trưng cho 1 năm bình an, mạnh khỏe để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh bạt ngàn hoa anh đào.

Khách du lịch không chỉ được ngắm hoa mà còn được xem biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống, và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của vùng đất này. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức vẻ đẹp mỏng manh, quyến rũ của hoa anh đào, vừa được thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Jinhae. Quý khách hãy lựa chọn ngay chương trình khám phá hoa anh đào Hàn Quốc để được hòa mình vào lễ hội hoa anh đào Jinhae.

le hoi hoa anh dao jinhae 6

Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp của Hàn Quốc vào độ xuân về, đắm chìm trong vẻ đẹp tinh khôi, lãng mạn của những cánh hoa vàng thì đừng bỏ qua lễ hội hoa anh đào Jinhae nhé. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên ở lễ hội đặc biệt này.

Tin liên quan:

Rate this post