Bỏ túi những cửa hàng mì bò nổi tiếng nhất Đài Loan

Mì bò là món đặc sản trứ danh của Đài Loan. Nhưng nên ăn mì bò ở đâu là câu hỏi mà nhiều du khách đặt chân đến đảo quốc này luôn thắc mắc. Bạn có thể tìm được câu trả lời qua danh sách những cửa hàng mì bò nổi tiếng nhất Đài Loan dưới đây.

Muốn trải nghiệm văn hóa ẩm thực Đài Loan thì không thể bỏ qua món mì bò. Với nước dùng đậm đà hòa quyện cùng sợi mì tươi thơm lừng, nhiều du khách thậm chí đã bị ám ảnh bởi món ăn này. Những nhà hàng mì bò dưới đây chính là những nơi nhận được vô vàn lời khen ngợi từ dân bản địa lẫn khách du lịch nước ngoài.

1. Regent Taipei

Khách sạn Regent đã nhiều lần giành giải thưởng tại Lễ hội mì bò Đài Bắc và phục vụ rất nhiều món mì bò khác nhau tại nhà hàng Azie Grand Café bên trong khách sạn. Món mì được cho là ngon nhất ở đây có tên New Formosa (giá khoảng 320.000 đồng/tô). New Formosa từng giành giải sáng tạo ở lễ hội mì năm 2013. Món mì này gồm thịt bò và rau cải đắng của Đài Loan.

nhung cua hang mi bo noi tieng nhat dai loan 1

Địa chỉ: Nhà hàng Azie Grand Café, Khách sạn Regent Taipei: Số 3, đường 30, khu 2, đường Chungshan North, Đài Bắc.

2. Mì bò Yong Kang

Mở cửa từ năm 1963, nhà hàng nhỏ bé này là một trong những địa chỉ có nước dùng mì bò ngon nhất thành phố. Nhà hàng này không bao giờ tham dự lễ hội, vì “muốn dành cơ hội cho các nhà hàng khác”. Mì nơi đây được nấu với thịt bò Australia và nước dùng cay kiểu Tứ Xuyên. Món mì ngon nhất: Mì gân bò (khoảng 140.000 đồng/tô) với sợi mì dai, thịt bò mềm, những miếng gân sần sật nhưng không bị cứng và nước dùng đậm đà.

nhung cua hang mi bo noi tieng nhat dai loan 2

Địa chỉ: Mì bò Yong Kang, số 17, đường 31, khu 2, đường Jinshan South, Đài Bắc.

3. Lin Dong Fang

Lin Dong Fang là nhà hàng phục vụ mì bò theo phong cách truyền thống và đã tồn tại suốt 3 thập kỷ. Điểm nhấn của nhà hàng là nước dùng đặc biệt, được chế biến từ một số gia vị có trong phương thuốc lâu đời của Trung Hoa. Món ngon nhất là mì gân bò có giá khoảng 135.000 đồng/bát. Nước dùng của mì đã rất tuyệt rồi nhưng nếu thích bạn có thể thêm một thìa nhỏ mỡ bò để thêm vị nồng cho tô mì. Tại nhà hàng, bạn có thể xin thêm nước dùng miễn phí.

nhung cua hang mi bo noi tieng nhat dai loan 3

Địa chỉ: Lin Dong Fang Niu Rou Mian, số 274, khu 2, đường Bade, Đài Bắc, Đài Loan.

4. Pin Chuan Lan

Đây là nhà hàng trên khu phố Đài An theo phong cách nội thất khá đặc biệt, kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống. Điểm nhấn của nhà hàng là một thực đơn phong phú với nhiều món mì và món nào cũng có nước dùng rất trong. Ngoài mì, Pin Chuan Lan cũng phục vụ nhiều món Đài Loan truyền thống, ví dụ bánh xèo thịt heo và tiêu xanh.

Món đặc trưng: Mì bò vai Mỹ, không rẻ khoảng 350.000 đồng/tô và chắc chắn sau khi ăn hết tô mì này bạn sẽ không còn có thể ăn thêm gì nữa.

nhung cua hang mi bo noi tieng nhat dai loan 4

Địa chỉ: Nhà hàng Pin Chuan Lan, số 10, ngách 11, ngõ 216, khu 4, đường Zhong Xiao East, Đài Bắc.

5. W Taipei

Mì bò W Taipei rất nổi tiếng tại Đài Loan, bắt nguồn từ việc 600 bát mì tại đây đã được phục vụ tại đám cưới của cặp đôi ngôi sao Chen “Blackie” Chienchou và Christine Dan tại khách sạn này năm 2011. Sau sự kiện này, mì W Taipei trở thành món ăn phục vụ tại phòng rất phổ biến tại khách sạn W Taipei, và là điểm nhấn trong thực đơn của Woo Bar trên tầng 10 của khách sạn, nơi tụ tập của giới showbiz Đài Loan.

Món ngon nhất: Niou rou mian (430.000 đồng/tô). Tô mì trứ danh này có những lát thịt bò dày nhưng mềm, rau cải và sợi mì dai, ngập trong nước dùng màu đỏ tươi có vị hơi cay.

nhung cua hang mi bo noi tieng nhat dai loan 5

Địa chỉ: Khách sạn W Taipei, số 10, khu 5, đường Zhongxiao East, quận Xinyi, Đài Bắc.

6. Hàng mì Mien Mien Chu Tao

Món mì bò với nước dùng cay, trong và có cà chua là món ăn đặc trưng được phục vụ tại 2 cửa hàng của Mien Chu Tao. Không giống nước dùng thông thường tại các hàng mì bò khác ở Đài Bắc, mì Mien Mien kiểu Tứ Xuyên tại đây có nước dùng được ninh từ xương bò cay xé lưỡi. Đúng như tên gọi, nước dùng của món mì này đậm đà vị xương hầm, cay xè vị ớt và thêm cả tiêu Tứ Xuyên cay tê lưỡi. Món ngon nhất: Mì Tứ Xuyên với thịt bò và ngao (105.000 đồng/tô). Bạn có thể tăng size khi thêm 15.000 đồng.

nhung cua hang mi bo noi tieng nhat dai loan 6

Địa chỉ: Nhà hàng mì Mien Chu Tao Tasty Noodle House, 1/F, 1-162 đường Fuhua, khu 1, quận Shilin, Đài Bắc.

7. Taiwan Yi Pin

Nằm trên một trong những con phố ẩm thực nhộn nhịp nhất Đài Bắc, nhà hàng này đã nhiều lần xuất hiện trong Lễ hội Mì bò Đài Bắc. Yi Pin nổi tiếng với nước dùng nấu từ thịt bò và đậu tương, một sự kết hợp giữa mì Nhật Bản và mì Trung Quốc truyền thống. Mì ở đây được cắt ra từ một cục bột lớn trước khi nấu. Món ngon nhất: Mì bò cà chua (115.000 đồng/tô) gồm nửa quả cà chua hầm, nạm bò mềm được thái hạt lựu, tất cả ngập trong nước dùng kiểu ramen với một trong những loại mì dai ngon nhất Đài Bắc.

nhung cua hang mi bo noi tieng nhat dai loan 7

Địa chỉ: Nhà hàng Taiwan Yi Pin Ramen and Sliced Noodle, 10-6 đường Yongkang, quận Da’an, Đài Bắc.

8. Silks Palace

Sau khi đã thưởng thức nền văn hóa nghệ thuật lâu đời hàng nghìn năm của Trung Quốc tại Bảo tàng New Palace, không có gì hơn là ghé qua nhà hàng Silks Palace nằm ngay cạnh bảo tàng này và thử các món mì tại đây. Silks Palace là nhà hàng giành được giải sáng tạo tại Lễ hội Mì bò năm 2012.

Món ngon nhất tại đây là Mì “hai vị” (356.000 đồng/tô), kết hợp 2 loại nước dùng phổ biến nhất: nước dùng cay và nước dùng trong. Mì được phục vụ trong tô âm dương.

nhung cua hang mi bo noi tieng nhat dai loan 8

Địa chỉ: Nhà hàng Silks Palace, số 221, khu 2, đường Zhishan, quận Shillin, Đài Bắc, Đài Loan.

Những cửa hàng mì bò nổi tiếng nhất Đài Loan kể trên lại có một loại mì bò đặc trưng, không nơi nào giống nơi nào. Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực thực thụ, nếu có dịp ghé xứ đài đừng bỏ qua những địa điểm trên.

Tin liên quan:

Rate this post