Bánh tiết lợn Đài Loan – món đặc sản ăn là ghiền

Đài Loan được xem là vùng đất thiên đường của các món ăn đường phố. Và 1 trong những món ăn gây ấn tượng mạnh nhất,  thậm chí làm du khách phương Tây phát hoảng là bánh tiết lợn Đài Loan – 1 đặc sản chỉ có tại hòn đảo xinh đẹp này.

banh tiet lon dai loan 1

Bánh tiết lợn hay Zhuxie gao là một trong những loại bánh gạo tiết lợn nổi tiếng ở Đài Loan. Món ăn vặt truyền thống này được làm từ gạo nếp và tiết lợn. Ngoài ra vùng phía nam hay sử dụng tiết vịt thay thế. Bánh tiết lợn có thể được hấp, luộc, chiên giòn hoặc nướng. Phổ biến nhất là bánh tiết lợn hấp được phủ nước sốt và bột đậu phộng ăn cùng rau mùi.

banh tiet lon dai loan 2

Sở dĩ món bánh sốt xình xịch và được nhiều người tìm ăn vì bánh hơi dẻo dai, bùi bùi và còn có hương vị rất đặc biệt.Vị dẻo mềm của gạo nếp trộn cùng tiết lợn hoặc vịt tạo nên một món ăn rất thú vị. Thực khách có thể tìm thấy món bánh tiết ở tất cả các chợ đêm tại Đài Loan.

Bánh tiết lợn Đài Loan là 1 món ăn bình dân nhưng lại rất được người dân tại đây ưa chuộng bởi hương vị độc đáo của nó. Nếu bạn có dịp đến đây, đừng bỏ qua việc dạo quanh chợ đêm và thưởng thức hương vị có một không hai này.

banh tiet lon dai loan 3

Hiện tại, thủ tục xin visa du lịch Đài Loan khá đơn giản. Bạn có thể xin theo diện thông thường hoặc xin online (nếu đáp ứng đủ 1 số điều kiện). Có thể theo dõi thủ tục xin visa tại:

» Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng

» Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng

Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post