Có thể nhập cảnh Đài Loan từ nước khác Việt Nam với e-visa không?

E-visa Đài Loan là một hình thức xin visa hết sức nhanh chóng, tiện lợi dành cho công dân Việt Nam và một số nước Đông Nam Á. Vậy có thể nhập cảnh Đài Loan từ nước khác Việt Nam với e-visa không?

 co the nhap canh dai loan tu nuoc khac viet nam voi e-visa khong

Câu hỏi: Tôi và người yêu dự định đi du lịch Thái Lan chơi sau đó bay thẳng sang Đài Loan chơi. Vì trước đó 2 chúng tôi đã đi Hàn nên nằm trong diện được miễn visa Đài. Vậy sau khi khai e-visa thì chúng tôi có thể nhập cảnh Đài Loan từ Thái Lan hay không? (Hoàng Thái – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Thái,

Những năm gần đây, Chính phủ Đài Loan ban hành chính sách mở cửa du lịch. Đặc biệt công dân Việt Nam đáp ứng một số điều kiện cụ thể sẽ được miễn visa (thực chất cũng phải thực hiện thêm một bước nữa là khai e-visa). E-visa là một loại visa rời không được dán trong hộ chiếu của bạn. Bạn không cần phải tốn thời gian ra Lãnh sự xin visa mà có thể ngồi nhà đăng ký qua mạng. Hơn nữa bạn có thể nhập cảnh Đài Loan từ bất cứ quốc gia nào chứ không riêng gì Việt Nam.

Trường hợp của hai bạn nếu đã từng đi Hàn Quốc thì đã nằm trong diện được miễn visa Đài Loan và có thể tiến hành khai e-visa. Bạn cũng hoàn toàn có thể đi Thái rồi bay thẳng sang Đài Loan mà không cần ghé về Việt Nam.

Việc khai e-visa khá đơn giản, bạn chỉ cần vào trang web của Cục Di dân Đài Loan và tiến hành đăng kí, có cả hướng dẫn tiếng Anh và tiếng Việt trên đó. Tuy vậy, nếu bạn chưa từng khai visa dạng này bao giờ thì có thể theo dõi bài viết Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng để biết thêm chi tiết.

Hy vọng bạn đã biết được có thể nhập cảnh Đài Loan từ nước khác Việt Nam với e-visa không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post