Chìm đắm trong vẻ đẹp yên bình của hồ Ashi Nhật Bản

Đất nước Nhật Bản được thiên nhiên ưu đãi cho biết bao cảnh sắc đẹp đẽ, thơ mộng. Một trong số đó là hồ Ashi – một trong năm hồ nước lớn nhất bao quanh đỉnh núi Phú Sĩ nổi tiếng của Nhật Bản.

Hồ Ashi có tên đầy đủ là Ashinoko hay còn gọi là Hakone là hồ nước tuyệt đẹp nằm trên miệng núi lửa và được hình thành cách đây khoảng 3.000 năm sau đợt phun trào dữ dội của núi lửa Hakone. Ashi thuộc thành phố Hakone – thành phố được nhiều khách du lịch Nhật Bản yêu thích với rất nhiều nguồn suối nước nóng tự nhiên và những cảnh đẹp Nhật Bản lãng mạn, nên thơ.

ho ashi 1

Xung quanh hồ Ashi nổi tiếng có nhiều núi lửa đồng thời cũng là nơi lý tưởng để thưởng ngoạn những cảnh đẹp Nhật Bản, đặc biệt là hướng thẳng đến ngọn núi lửa nổi tiếng cao nhất Nhật Bản – núi Phú Sĩ. Bạn có thể tham gia bất kỳ tour Nhật Bản nào có chương trình đến Hakone để thả hồn trên mặt hồ, tận hưởng không khí trong lành và ngâm mình trong những suối nước nóng. Có thể nói, đây là một điều thật tuyệt vời dành cho bạn sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

ho ashi 2

Ngày nay, hồ Ashi được biết đến là một trong những cảnh đẹp Nhật Bản thu hút nhiều khách du lịch nhất. Hồ mang vẻ đẹp trầm mặc tuyệt đẹp, nước trong xanh. Bạn có thể thưởng ngoạn những cảnh đẹp xung quanh hồ bằng tàu cruise, tại đây có rất nhiều tàu cruise thỏa sức cho bạn chọn lựa, trong đó có một tàu thuộc loại tàu cướp Viking nổi tiếng. Nếu được du lãm trên chiếc tàu này sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị hơn so với những loại tàu nhỏ khác, bạn có thể chụp hình lưu niệm cùng các bức tượng người có chiều cao bằng chúng ta.

ho ashi 3

Một điều lưu ý dành cho du khách thưởng ngoạn hồ Ashi chính là cần chú ý khoảng thời gian ghé thăm. Cảnh sắc ở hồ thường đẹp hơn vào mùa xuân, mùa thu hay mùa đông và tầm nhìn vào buổi sáng sớm sẽ đẹp hơn buổi chiều tối. Tuy nhiên, nếu có dịp đến với Ashi những ngày trời tối, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh huyền diệu của núi Phú Sĩ ngả bóng xuống mặt hồ làm say đắm lòng người. Bên cạnh đó, để thưởng thức được hết những cảnh đẹp Nhật Bản vốn có ở đây bạn cần chú ý quan sát mây và sương mù, bởi vì chúng có thể che khuất tầm nhìn của bạn.

ho ashi 4

Đặc biệt, bạn đừng quên ghé thăm thung lũng Owakudani – Thung lũng nước sôi với nhiều lỗ hơi phun khói mùi Sulfur từ sâu trong lòng đất tạo nên khung cảnh tựa cõi thần tiên khiến cho khách du lịch muốn đến chẳng muốn về. Các lỗ hơi nước ở Owakudani khá nóng, thậm chí người ta có thể luộc trứng để bán. Theo tương truyền của người Nhật, bạn có thể cầu xin sức khỏe, sau đó ăn trứng luộc sẽ có nhiều sức khỏe, sống lâu trăm tuổi khi đến đây.

ho ashi 5

Hồ Ashi nằm ngay bên cạnh núi Phú Sĩ, như một nét điểm tô dịu dàng cho ngọn núi hùng vĩ này. Nếu có dịp đến Nhật Bản đừng quên thưởng lãm quang cảnh non nước hữu tình có một không hai này.

Nhật Bản vẫn còn rất nhiều tuyệt tác thiên nhiên đang chờ bạn khám phá. Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ mặt trời mọc, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post