Có bắt buộc phải đến lấy kết quả visa Hàn đúng hẹn không?

Việc xin visa Hàn Quốc tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế rất mất công sức. Ngoài việc mất thời gian chuẩn bị hồ sơ nộp lên ĐSQ, LSQ thì đương đơn cũng phải lên lãnh sự để nhận kết quả. Vậy có bắt buộc phải đến lấy kết quả visa Hàn đúng hẹn không?

co bat buoc phai den lay ket qua visa han dung hen khong

Câu hỏi: Tôi vừa nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc lên lãnh sự và được cấp cho 1 tờ giấy hẹn. Tôi đã kiểm tra tình trạng xin visa của mình trên mạng và biết được đã đậu visa. Thế nhưng đến ngày nhận kết quả trên giấy hẹn thì tôi lại có việc bận, sợ không đến đúng giờ được. Vậy hôm đó tôi có thể đến trễ một chút được không? ( Minh Anh – An Giang )

Trả lời:

Chào bạn Minh Anh,

Với nhu cầu đi Hàn Quốc của người dân lớn như hiện nay thì việc nộp hồ sơ xin visa đúng là rất mất thời gian, đặc biệt là vào thời điểm du lịch cao điểm. Tuy vậy, lúc lên nhận kết quả thì rất nhanh, bạn không cần phải tốn nhiều thời gian như lúc xin visa. Bạn chỉ cần nộp giấy hẹn, chờ gọi tên, nhận lại hộ chiếu và ký giấy là xong rồi.

Trường hợp bạn đến trễ thì Lãnh sự quán sẽ hẹn bạn vào ngày khác, mặc dù thời gian trễ của bạn chỉ là 1 phút. Do vậy, khi nhận được giấy hẹn trả kết quả, bạn cần cất giữ cẩn thận và sắp xếp thời gian vào ngày đó cho thật hợp lý, để thời gian được trùng khớp với lịch hẹn, nhằm đảm bảo việc nhận kết quả visa được diễn ra suôn sẻ hơn.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã biết được có bắt buộc phải đến lấy kết quả visa Hàn đúng hẹn không. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã biết cần phải làm gì để thu xếp thời gian cho hợp lý lên nhận kết quả visa.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.