Vẻ đẹp truyền thống, dung dị của của làng cổ Hida

Nếu bạn yêu thích những giá trị truyền thống, xưa cũ của Nhật Bản thì đừng bỏ qua làng cổ Hida. Với phong cách kiến trúc độc đáo được giữ nguyên vẹn từ thời Edo, đây được xem là điểm đến lý tưởng cho những người hoài cổ.

* Giới thiệu về làng cổ Hida

Những ngôi nhà cổ tại Hida được xây dựng từ triều đại Edo và được người dân địa phương xây dựng lại để trở thành bảo tàng vào năm 1971. Những ngôi nhà này nổi bật với phong cách kiến trúc độc đáo cùng với những mái tranh dốc.

Bảo tàng được xây dựng khác biệt giống như ngôi nhà cũ của những người đứng đầu trong làng, gồm những túp lều bằng gỗ, nhà kho và một số ngôi nhà gassho-zukuri.

lang co hida 1

Những ngôi nhà trong nông trại có quy mô khá lớn, gây ấn tượng với những mái tranh dốc giống như hai bàn tay đang chắp lại cầu nguyện. Những ngôi nhà này được di chuyển đến gần Shirakawago và hiện nay nó được coi như một di sản văn hoá thế giới ở trong vùng.

Những ngôi nhà gassho-zukuri thường có 3 – 4 tầng với những mái tranh thấp. Do sự khắc nghiệt của thời tiết nơi đây vào mùa đông, nên những ngôi nhà ở đây được xây dựng kín gió và giữ nhiệt. Bên cạnh đó chúng còn được thiết kế đặc biệt giúp cho người dân có thể nuôi được tằm trong mùa đông giá rét.

lang co hida 2

Tất cả những ngôi nhà được trưng bày trong làng Hida được trông nom và bảo tồn vô cùng cẩn thận và để du khách có thể đến tham quan, khám phá. Không chỉ có những ngôi nhà với kiến trúc đặc biệt mà ngay đến các công cụ, vật dụng sinh hoạt hàng ngày cũng được bảo tồn và trưng bày.

Đặc biệt, bên trong các ngôi nhà đều có lò sưởi được đốt lửa vào mỗi sáng. Đây chính là điều khiến du khách vô cùng thích thú.

lang co hida 3

Từ ngôi làng dân gian Hida, chúng ta có thể đi bộ đến khu sản xuất các loại đồ thủ công Takayama. Bạn có thể bỏ ra từ 600- 1600 yên để tham gia lớp học làm đồ thủ công. Bạn sẽ biết được cách làm vòng hạt cườm, những chiếc chuông gió bằng thuỷ tinh, búp bê sarubobo hay những chiếc cốc bằng gồm …. Sau khi làm xong bạn có thể mang những món đồ bạn tự tay làm về nhà để kỷ niệm cho chuyến đi. Lớp học thủ công này thường kéo dài từ 15-60 phút.

* Phương tiện di chuyển đến ngôi làng cổ Hida

Chúng ta có thể đến ngôi làng bằng xe bus từ nhà ga Takayama chỉ mất khoảng 10 phút hoặc bạn có thể đi bộ khoảng 30 phút. Vé xe bus khoảng 210 yen/ lượt hoặc bạn có thể mua vé ngày khoảng 620yen.

Làng cổ Hida được xây dựng với mục đích gìn giữ nét đẹp kiến trúc truyền thống của xứ sở Phù Tang. Nếu có hứng thú với văn hóa xưa của Nhật Bản thì đây chính là nơi dành cho bạn.

lang co hida 4

Nhật Bản vẫn còn vô vàn những điều thú vị chờ đợi bạn tìm hiểu. Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ mặt trời mọc, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post