Có cần in công văn miễn visa khi nhập cảnh Đài Loan không?

Hiện tại, công dân Việt Nam đáp ứng 1 số điều kiện nhất định sẽ được miễn visa Đài Loan. Điều tuyệt vời nhất là bạn không phải ra lãnh sự mà có thể xin visa online ngay tại nhà. Vậy có cần in công văn miễn visa khi nhập cảnh Đài Loan không?

co can in cong van mien visa khi nhap canh dai loan khong

Câu hỏi: Trước đây vài năm tôi có du học Mỹ. Nghe nói chỉ cần có visa Mỹ là được miễn visa Đài nên tôi đã lên mạng và đăng ký xin visa online và đã thành công. Vậy như thế là xong cả rồi đúng không? Tôi có cần in tờ xác nhận miễn visa ra nữa hay không? ( Ngọc Thùy – Hậu Giang )

Trả lời:

Chào bạn Ngọc Thùy,

Đối với những trường hợp được miễn visa Đài Loan có điều kiện theo quy định từ chính phủ Đài. Những người nằm trong diện miễn visa sẽ không cần làm thủ tục hồ sơ xin visa như bình thường, mà để nhập cảnh Đài Loan, bạn chỉ cần điền tờ khai online là đủ. Sau khi điền đầy đủ nội dung yêu cầu theo tờ khai online, bạn phải in tờ xác nhận miễn visa ra, cầm theo với hộ chiếu ra sân bay thì bạn mới được hải quan xác nhận và cho phép nhập cảnh. Bởi tờ khai online được xem như giấy tờ xác minh, xác nhận chính xác về thông tin của người đó có trùng với hộ chiếu hay không, có đúng được nằm trong diện được miễn visa Đài hay không? Đồng thời cũng là giấy tờ để chính phủ Đài Loan có thể kiểm soát về số lượng khách nhập cư vào đất nước của họ. Nếu không in tờ xác nhận miễn visa thì chắc chắn bạn sẽ không được phép nhập cảnh.

Hy vọng bạn đã biết được có cần in công văn miễn visa khi nhập cảnh Đài Loan không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp chị có sự sắp xếp và chuẩn bị tốt nhất có thể.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post