Tiếng Đài Loan có khác biệt gì so với tiếng Trung Quốc?

Dù đều nằm trong cộng đồng Hoa Ngữ nhưng ngôn ngữ Đài Loan và Trung Quốc vẫn không hoàn toàn giống nhau. Vậy tiếng Đài Loan có khác biệt gì so với tiếng Trung Quốc?

tieng dai loan co khac biet gi so voi tieng trung quoc

Tiếng Trung Quốc hay còn gọi là tiếng Phổ thông sử dụng ngôn ngữ Giản Thể. Chữ Giản Thể là loại chữ được tạo ra từ chữ Phồn Thể bằng cách giảm bớt số nét của chữ Phồn Thể. Chữ giản thể được đơn giản hóa theo quy tắc và không theo quy tắc, chữ đã đơn giản hóa thì không còn đồng dạng với chữ truyền thống nữa.

tieng dai loan co khac biet gi so voi tieng trung quoc 2

Chữ Giản Thể đang được sử dụng chính tại đại lục Trung Quốc, Singapore và là ký tự được sử dụng nhiều nhất trong tài liệu giảng dạy tiếng Phổ thông Trung Quốc. Nếu các bạn mới lần đầu tiên học tiếng Trung thì nên chọn học viết chữ Giản Thể, vì có ít nét, dễ nhớ, dễ viết hơn chữ Phồn Thể.

Tiếng Đài Loan có khác biệt gì so với tiếng Trung Quốc?

Chỉ đơn giản là khác về kiểu ngôn ngữ. Tiếng Phúc Kiến Đài Loan hay Tiếng Mân Nam Đài Loan, thường được gọi phổ biến là Tiếng Đài Loan là Phương ngữ Phúc Kiến của tiếng Mân Nam được 70% dân cư Đài Loan sử dụng. Đây là ngôn ngữ lớn nhất tại Đài Loan, vì vậy tiếng Phúc Kiến thường được coi là ngôn ngữ thứ nhất của hòn đảo. Có sự tương đồng giữa ngôn ngữ và nguồn gốc mặc dù điều này không phải lúc nào cũng chính xác.

Hy vọng bạn đã biết được tiếng Đài Loan có khác biệt gì so với tiếng Trung Quốc? Hy vọng những thông tin trên giúp ích được cho bạn trong việc phân biệt 2 ngôn ngữ này.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post