Vì sao người Nhật lại thích tắm suối nước nóng?

Nhật Bản là một trong những nước có nhiều suối nước nóng nhất thế giới. Chính vì thế, việc tắm suối nước nóng đã ăn sâu vào đời sống của người dân Nhật Bản. Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu vì sao người Nhật lại thích tắm suối nước nóng?

vi sao nguoi nhat lai thich tam suoi nuoc nong

Nguồn gốc của việc tắm suối nước nóng

Việc tắm suối nước nóng được biết đến với tên gọi là Onsen – “On” có nghĩa là ấm, nóng; “Sen” có nghĩa là suối. Nhật Bản sở hữu rất nhiều núi lửa còn đang hoạt động nên họ có nhiều Onsen cũng là điều dễ hiểu. Và chắc chắn rồi, người Nhật không thể bỏ qua việc quảng bá hình ảnh cũng như phát triển du lịch đất nước thông qua “suối nước nóng”.

vi sao nguoi nhat lai thich tam suoi nuoc nong 2

Việc yêu thích tắm suối nước nóng của người dân Nhật Bản xuất phát từ rất lâu – khi họ còn là một quốc gia nông nghiệp. Khi bước vào mùa nông nhàn, từ mùa thu tới mùa xuân năm sau (khoảng 6 tháng), những người dân Nhật thường tới suối nước nóng để nghỉ ngơi trong tiết trời lạnh giá. Kể từ đó cho đến nay, người dân Nhật Bản vẫn duy trì thói quen này và coi đó là một phần của văn hóa nước mình.

Sự “phủ sóng rộng rãi” của suối nước nóng tại Nhật Bản

Nhiều người vẫn nghĩ đơn giản là việc tắm suối nước nóng không khác gì với việc tắm trong bồn nước nóng ngoài địa điểm trong và ngoài trời. Tuy nhiên, 2 cách tắm đó hoàn toàn khác nhau. Việc những suối nước nóng hình thành là xuất phát từ tự nhiên, nhiệt sinh ra từ những ngọn núi lửa, là nước khoáng nguyên chất, rất tốt cho sức khỏe.

Trên khắp chiều dài của đất nước Nhật Bản có tới 28 nghìn suối nước nóng, mỗi năm những điểm tắm suối nước nóng này đón tiếp khoảng 130 triệu khách du lịch. Thậm chí ngành du lịch nội địa Nhật Bản chiếm phần lớn là du lịch tắm suối nước nóng. Họ thường lựa chọn những suối nước nóng để nghỉ dưỡng cũng như du lịch cùng gia đình. Điểm đặc biệt là những Onsen này thường xuất hiện chủ yếu ở vùng nông thôn nên người Nhật thường lui tới đây vào cuối tuần hoặc trong những kỳ nghỉ để thư giãn và xả stress sau những bộn bề của cuộc sống.

vi sao nguoi nhat lai thich tam suoi nuoc nong 3

Chính những lý do từ xa xưa cũng như những lý do hữu ích đặc biệt đã giải thích tại sao người Nhật thích tắm suối nước nóng như vậy. Và chắc chắn tập tục này sẽ tiếp tục được người dân Nhật Bản duy trì và phát triển song hành cùng chiều dài thời gian của đất nước.

Nếu như quý khách muốn trải nghiệm tắm suối nước nóng tại Nhật Bản thì có thể lựa chọn thời gian du lịch mùa đông tại đây. Bởi việc ngâm mình trong làn nước ấm sẽ khiến du khách thấy vô cùng thích thú. Quý khách có thể ghé đến khu du lịch tắm suối nước nóng tại Hokkaido – thành phố lạnh nhất của Nhật Bản. Nơi đây có hang chục suối nước nóng lớn nhỏ khác nhau và rất được ưa thích mỗi khi mùa đông về. Hoặc những điểm tắm suối nổi tiếng khác như: Hakone Onsen (gần núi Phú Sĩ), Kusatsu Onsen (tỉnh Gunma), Arima Onsen (Osaka).

Hy vọng bạn đã biết được vì sao người Nhật lại thích tắm suối nước nóng? Có thể thấy thói quen tắm suối nước nóng của người Nhật không chỉ vì có lợi cho sức mà nó còn đi vào đời sống tinh thần của họ. Để cảm nhận rõ nhất điều này bạn còn chần chừ gì nữa mà không đặt vé máy bay đến Nhật?

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post