Chưa có hôn thú thì xin visa Đài Loan cho con như thế nào?

Hiện nay thì việc người Việt kết hôn với người Đài Loan không phải là hiếm. Chính vì vậy, Chudutravel nhận được khá nhiều câu hỏi của khách hàng liên quan đến vấn đề này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu: Chưa có hôn thú thì xin visa Đài Loan cho con như thế nào?

chua co hon thu thi xin visa dai loan cho con nhu the nao

Câu hỏi: Chồng tôi là người Đài Loan. Hiện chúng tôi đã có với nhau 1 đứa con nhưng vẫn chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn, chỉ mới tổ chức lễ cưới ở Việt Nam. Giờ chúng tôi muốn đưa con về phía nhà nội ở Đài Loan nhưng vẫn chưa có hôn thú thì phải làm thế nào? (Tuyết Trinh – Tiền Giang)

Trả lời:

Chào bạn Tuyết Trinh,

Để có thể xin hộ chiếu cho con trong trường hợp người Đài kết hôn với người Việt chưa có hôn thú, lãnh sự quán Đài Loan quy định theo những hạng mục dưới đây:

1. Hộ chiếu bản gốc và bản sao: Hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng trở lên, phôtô mặt hộ chiếu và visa hoặc trang đóng dấu xuất nhập cảnh các nước khác (nếu có).

2. Đơn xin visa online và chữ ký.

3. 2 ảnh 4×6 nền trắng có hạn trong vòng 6 tháng.

4. Photo giấy chứng nhận nhận con nuôi, bản tiếng trung có qua xác nhận của VPĐB.

5. Photo giấy khai sinh của con.

6. Trích lục hộ khẩu có thời hạn trong vòng 3 tháng của người bảo lãnh bản chính.

Chú ý: Nếu người bảo lãnh đang làm việc tại Việt Nam thì phải nộp giấy tờ liên quan chứng minh công việc. Theo điều 5 Văn bản hướng dẫn thực thi điều lệ Visa, hộ chiếu nước ngoài quy định, tùy theo từng trường hợp cụ thể, Văn phòng sẽ yêu cầu phỏng vấn hoặc yêu cầu cung cấp những giấy tờ chứng minh khác có liên quan.

Hy vọng qua bạn đã trả lời được câu hỏi: “Chưa có hôn thú thì xin visa Đài Loan cho con như thế nào?” qua bài viết trên. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post