Có cần chứng minh tài chính khi xin visa thăm thân Đài Loan không?

Khác biệt 1 chút so với diện du lịch, visa thăm thân Đài Loan là loại visa được cấp trong trường hợp có thân ở Đài bảo lãnh. Vậy có cần chứng minh tài chính khi xin visa thăm thân Đài Loan không?

co can chung minh tai chinh khi xin visa tham than dai loan khong

Câu hỏi: Con gái tôi đã sinh sống và làm việc tại Đài Loan được 5 năm. Hiện tại nó đã lấy chồng, sinh con và nhập tịch Đài Loan. Sắp tới con tôi muốn mời tôi sang đó chơi, tiện thể thăm nom cháu. Vợ chồng tôi đều đã về hưu. Trường hợp của tôi như thế thì có phải chứng minh tài chính hay không? (cô Bình – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào cô Bình,

Về thắc mắc của cô Chudutravel xin trả lời là không cần chứng minh tài chính cô vẫn có thể xin được visa thăm thân Đài Loan. Tuy nhiên, con gái của cô phải đứng ra bảo lãnh về mặt tài chính. Phải chuẩn bị thêm 1 số giấy tờ như:

+ Con của cô phải chứng minh được công việc hiện tại ở Đài Loan, thu nhập hàng tháng phải đủ mạnh.

+ Sao kê bảng lương ba tháng gần nhất

+ Báo cáo thuế ba tháng gần nhất

+ Có địa chỉ nhà ở rõ ràng bên Đài Loan

Những giấy tờ đó, con gái của cô phải công chứng, ký tên rõ ràng và gửi về Việt Nam để cô có thể tiến hành nộp hồ sơ theo quy định. Đồng thời, ở Việt Nam cô cần có giấy tờ chứng minh mối quan hệ ruột thịt rõ ràng của hai người, như vậy hồ sơ mới đủ mạnh.

Hy vọng cô đã biết rõ có cần chứng minh tài chính khi xin visa thăm thân Đài Loan không qua bài viết này. Ngoài ra, để nắm vững hơn về quy trình xin visa Đài Loan, cô có thể tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa thăm thân Đài Loan uy tín, nhanh chóng, giá rẻ để biết chính xác cần phải làm gì.

Nếu cô gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post