Có thể xin được visa Đài Loan cho trẻ em không?

Cùng với Thái Lan và Singapore thì Đài Loan đang là điểm đến hết sức hấp dẫn đối với du khách Việt. Hiện tại, muốn đến đảo quốc này bạn vẫn phải làm thủ tục xin visa. Và Chudutravel đã nhận được nhiều câu hỏi của khách hàng về việc có thể xin được visa Đài Loan cho trẻ em không?

xin visa dai loan cho tre em

Câu hỏi: Tôi muốn cùng con trai cùng đi du lịch Đài Loan. Nhưng con tôi mới 7 tuổi, đang học tiểu học. Vậy thì tôi có thể xin visa Đài cùng với con tôi được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào? (Minh Tú – Đà Lạt)

Trả lời:

Chào bạn Minh Tú,

Trẻ em nếu muốn đi du lịch Đài Loan thì vẫn yêu cầu phải có hộ chiếu. Bạn có thể lựa chọn đăng ký cấp hộ chiếu riêng cho bé nhà mình hoặc cấp chung vào hộ chiếu của bố. Theo quy định của Việt Nam, tất cả trẻ em dưới 9 tuổi được phép cấp hộ chiếu chung cùng với hộ chiếu phổ thông của bố hoặc mẹ. Trong trường hợp cần cấp hộ chiếu riêng cho trẻ em thì hộ chiếu này sẽ có giá trị nhỏ hơn hoặc bằng 5 năm tính từ ngày cấp và cũng không được gia hạ thêm. Trẻ em dưới 14 tuổi sẽ được cấp hộ chiếu phổ thông, có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp, không được gia hạn.

Dù bạn lựa chọn xin cấp hộ chiếu riêng cho trẻ hay cấp chung vào hộ chiếu bố thì hồ sơ làm visa Đài Loan cũng sẽ bao gồm:

– Hộ chiếu gốc,

– Ảnh 4×6 nền trắng,

– Giấy khai sinh của con photo công chứng,

– Xác nhận đang học tại trường hoặc thẻ học sinh và Giấy quyết định của nhà trường cho nghỉ để đi du lịch.

Tóm lại, câu hỏi của bạn: có thể xin được visa Đài Loan cho trẻ em không? Chúng tôi xin trả lời là hoàn toàn được. Tuy nhiên, bạn nên chú ý ở bước chuẩn bị hồ sơ vì đây là khâu quan trọng nhất quyết định bạn và con bạn có được nhận visa hay không. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa du lịch Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết chính xác cần làm gì.

Chúc bạn thành công. Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post