Có xin được visa Đài Loan khi đã làm công nhân ở đây không?

Đài Loan là địa điểm đầy sức hấp dẫn đối với người Việt. Chudutravel đã nhận được nhiều câu hỏi về việc xin visa du lịch Đài Loan. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một trường hợp cụ thể liên quan đến vấn đề này: có xin được visa Đài Loan khi đã làm công nhân ở đây không?

co xin duoc visa dai loan khi da lam cong nhan o day khong

Câu hỏi: Tôi từng đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan cách đây 3 năm. Thời gian đó tôi chỉ biết có công việc nên không đi đâu thăm thú được. Hiện nay, tôi đã về Việt Nam. Tôi có công việc ổn định với  mức lương 5 triệu một tháng. Giờ tôi muốn sang Đài Loan chơi thì có thể xin visa du lịch Đài Loan được không? (Lê Bình-Bình Dương)

Trả lời:

Chào bạn Lê Bình,

Đài Loan có thủ tục cấp visa du lịch khá thoáng so với các nước phát triển. Thậm chí công dân Việt Nam còn được miễn visa Đài Loan nếu đáp ứng được một số điều kiện. Để biết thêm, bạn có thể xem chi tiết tại bài viết Chính sách miễn visa du lịch Đài Loan năm 2017 như thế nào? Có thể thấy trường hợp của bạn thì không được miễn visa mà phải đến LSQ xin visa.

Một thực tế là những người từng xuất khẩu lao động Đài Loan sẽ bị phía lãnh sự Đài Loan cân nhắc kỹ hơn vì họ nghĩ rằng bạn quay lại Đài Loan để tiếp tục lao động, thường thì sẽ là lao động “chui” nhờ những mối quan hệ có sẵn. Thế nên hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan diện tự túc sẽ khó hơn. Tuy nhiên nếu trước đây bạn đến Đài Loan hợp pháp, lao động và được ông chủ hay người quản lý đánh giá tốt hoặc đơn giản là không vi phạm pháp luật là bạn sẽ vẫn được cấp visa.

Dù xin visa du lịch Đài Loan khá dễ nhưng bạn cũng không nên quá chủ quan. Vẫn có người xin visa Đài Loan bị phía LSQ đánh rớt chứ không phải ai cũng đậu. Bạn nên dành thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng bộ hồ sơ của mình. Có thể tham khảo quy trình chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa Đài Loan, visa du lịch Đài Loan uy tín để tránh những sai sót đáng tiếc.

Câu hỏi có xin được visa Đài Loan khi đã làm công nhân ở đây không? Chúng tôi xin trả lời là có thể nếu bạn có một hồ sơ tốt, đáp ứng được các điều kiện từ phía LSQ. Còn nếu bạn không hội tụ đủ những điều kiện đó hãy nghĩ đến dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan của Chudutravel.

Mọi chi tiết xin liên hệ đến hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post