Đi du lịch Đài Loan có cần xin visa hay không?

Đài Loan nằm trong danh sách 48 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn visa cho Việt Nam. Nhiều trang tin hiện nay cũng giật tít đến Đài Loan sẽ được miễn visa. Vậy hãy cùng Chudutravel tìm hiểu xem thực tế đi du lịch Đài Loan có cần xin visa hay không?

di du lich dai loan co can xin visa hay khong

Câu hỏi: Trước giờ tôi chỉ mới đi du lịch trong nước, chưa đi nước ngoài bao giờ. Sắp tới tôi và 1 người bạn nữa dự tính đi nước nào đó cho biết. Chúng tôi dự định đi 1 nước Đông Nam Á để không phải xin visa. Tuy nhiên, tôi đọc được thông tin là Đài Loan miễn visa cho người Việt Nam. Vậy khi đi du lịch Đài Loan tôi và bạn sẽ được miễn visa có đúng không? (Mỹ Lệ – Đồng Nai)

Trả lời:

Chào bạn Mỹ Lệ,

Theo thông tin mới nhất từ Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam thì những trường hợp sau sẽ được miễn visa Đài Loan:

  • Những người có thẻ cư trú vĩnh viễn, thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Anh, các nước Schengen và Hàn Quốc, Chưa từng đi lao động Đài Loan (được xem xét miễn visa Đài Loan 30 ngày);
  • Những người được cấp visa Đài Loan (không áp dụng với visa lao động) còn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây, không vi phạm pháp luật (được xem xét miễn visa Đài Loan 30 ngày);
  • Những người đăng ký đi tour theo nhóm 5 người trở lên tại công ty du lịch được Cục du lịch Đài Loan chỉ định (được xem xét miễn visa du lịch Đài Loan 7 ngày);

Như vậy, câu hỏi của bạn: “Đi du lịch Đài Loan có cần xin visa hay không?” Chúng tôi xin trả lời trường hợp như 2 bạn không nằm trong diện được miễn visa Đài Loan. Nếu các bạn muốn đi Đài thì phải đến Phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc làm thủ tục xin visa như các nước khác. Muốn biết thêm về quy trình xin visa Đài Loan, bạn có thể tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để nắm rõ mình cần phải làm gì.

Chúc bạn thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post