Đã ly hôn có xin visa thăm thân Đài Loan được không?

Chudutravel đã nhận được nhiều thắc mắc liên quan đến vấn đề xin visa Đài Loan. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi giải quyết câu hỏi của chị Thanh Mỹ: “Đã ly hôn có xin visa thăm thân Đài Loan được không?”

da ly hon co xin visa tham than dai loan duoc khong

Câu hỏi: Cách đây 6 năm tôi đã kết hôn với chồng người Đài Loan và có 1 đứa con gái 5 tuổi. Hiện tại, chúng tôi đã ly hôn. Chồng tôi là người giành được quyền nuôi con. Tôi chưa nhập tịch Đài Loan và đã về Việt Nam sống 1 thời gian, vậy bây giờ tôi muốn qua Đài thăm con thì có thể xin visa thăm thân được hay không? (Thanh Mỹ – Đồng Nai)

Trả lời:

Chào chị Thanh Mỹ,

Cám ơn chị đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho Chudutravel. Về trường hợp của chị chúng tôi xin được trả lời như sau:

1. Do con chị chỉ mới 5 tuổi nên chắc chắn chị sẽ không xin được visa Đài Loan theo diện thăm thân, vì visa thăm thân cần có thư mời của người thân từ phía Đài Loan, mặt khác hai vợ chồng chị đã ly hôn thì chồng chị không thể là người đứng ra bảo lãnh cho chị được.

2. Trường hợp khi con chị đủ 18 tuổi, hiện học tập và làm việc ở Đài Loan thì lúc này chị có thể xin thủ tục visa thăm thân Đài Loan dễ dàng hơn.

Tóm lại, câu hỏi của chị: “đã ly hôn có xin visa thăm thân Đài Loan được không?” Chúng tôi xin trả lời là trường hợp của chị không thể làm visa thăm thân Đài Loan được. Tuy nhiên, chị có thể xin visa theo diện du lịch tự túc để thăm con như bình thường. Chị có thể tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết rõ cần chuẩn bị những giấy tờ, thủ tục như thế nào.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post