Đang thất nghiệp có mời người thân sang Đài Loan được không?

Quy trình xét duyệt visa thăm thân Đài Loan có phần khắt khe hơn diện du lịch. Thậm chí các trường hợp anh chị em, họ hàng cũng không được đi theo diện thăm thân nữa. Vậy đang thất nghiệp có mời người thân sang Đài Loan được không?

dang that nghiep thi co moi nguoi than sang dai loan duoc khong

Câu hỏi: Tôi đã sinh sống và làm việc tại Đài Loan được 10 năm. Hiện tôi đã có quốc tịch Đài Loan. Sắp tới tôi muốn mời mẹ tôi sang đây chơi nhưng ở thời điểm hiện tại tôi vừa mới nghỉ việc, chưa tìm được việc làm mới. Vậy trường hợp của tôi như thế có thể mời người thân sang Đài Loan được không? (Phương Huyền – Đài Nam)

Trả lời:

Chào bạn Phương Huyền,

Theo quy định của chính phủ Đài Loan, để xin visa thăm thân thì đương đơn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

1. Thư mời do con rể hoặc con dâu người Đài Loan viết bản gốc (Trong thư nói rõ mục đích đến Đài Loan, có chữ ký và đóng dấu cá nhân).

2. Giấy kết hôn của hai người đã qua Văn phòng Đài Bắc xác nhận (bản sao).

3. Hộ khẩu Đài Loan bản chính có giá trị trong vòng 3 tháng.

4. Chứng minh thư photo của người Đài Loan và chứng minh thư hoặc thẻ cư trú của vợ hoặc chồng người Việt Nam.

5. Giấy khai sinh của vợ hoặc chồng người Việt Nam (Hoặc các giấy tờ chứng minh mối quan hệ trước năm 2000).

6. Hộ khẩu Việt Nam bản photo ( bản chính để ngoài đối chiếu).

7. Hộ chiếu bản gốc và bản sao: Hộ chiếu phải còn hạn 6 tháng trở lên, phôtô mặt hộ chiếu và visa hoặc trang đóng dấu xuất nhập cảnh các nước khác (nếu có).

8. Hai ảnh 4×6 nền trắng ( trong vòng 6 tháng gần nhất).

Như vậy, trường hợp của bạn mặc dù thất nghiệp ở Đài Loan nhưng bạn vẫn có thể viết thư mời bảo lãnh người thân sang do bạn đã có quốc tịch Đài Loan. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể bảo lãnh được cha mẹ ruột để tránh trường hợp người thân qua lao động phụ bạn, và người thân ở Việt Nam cũng phải làm thủ tục hồ sơ chứng minh tài chính đủ mạnh mới có thể đạt tỷ lệ đậu cao, vì trong trường hợp của bạn thì bạn chỉ viết thư mời chứ không thể bảo lãnh về tài chính.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã trả lời được câu hỏi: đang thất nghiệp có mời người thân sang Đài Loan được không? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post