Chìm đắm trong vẻ yên bình của thị trấn Oanh Ca

Vốn dĩ là trung tâm gốm sứ của đảo quốc Đài Loan trong suốt hai thế kỷ, thị trấn Oanh Ca nổi lên là một địa điểm cần phải đến cho những người yêu thích đồ gốm nói riêng và những du khách muốn tìm hiểu về văn hóa Đài Loan nói chung.

Vài nét về thị trấn Oanh Ca

Từ là một thị trấn phát triển từ ngành công nghiệp sản xuất đồ gốm, hiện nay thị trấn Oanh Ca trở thành một trong những điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn, nơi bạn sẽ lạc vào khu phố cổ đầy thơ mộng và bình yên.

Nằm ở phía nam của thành phố Tân Bắc, thị trấn Oanh Ca nhỏ bé nổi tiếng với nghề sản xuất đồ gốm sứ chất lượng cao, từ cái nắm tay tủ cho đến những bình gốm thời Tống.

thi tran oanh ca 1

Bắt đầu từ năm 1804 và dần phát triển nâng cao giá trị và kỹ thuật vào năm 1930. Sau thế chiến thứ II, những người làm gốm từ khắp Nhật Bản bắt đầu định cư tại Oanh Ca. Đến những năm 1970, thị trấn nhỏ này là trung tâm sản xuất gốm lớn thứ 3 trên thế giới.

Đến năm 1999, với sự mở cửa của Bảo tàng Đồ Gốm Oanh Ca, nơi đây đã có một bước nhảy vọt thành công từ một khu công nghiệp thành một trung tâm văn hóa. Ngày nay, du lịch Oanh Ca là một hành trình hấp dẫn du khách, trở thành điểm đến lý tưởng của thành phố Đài Bắc.

thi tran oanh ca 2

Đến Oanh Ca, bạn chỉ cần thuê một chiếc xe đạp, đạp dòng bờ sông Daxi, bạn sẽ thấy cuộc sống thật thú vị, thật tuyệt diệu, cảm xúc bình yên, trong veo.

Những địa điểm thăm quan tại Oanh Ca

* Bảo tàng Đồ gốm Oanh Ca

Mở cửa tham quan là 9h30 sáng đến 5 giờ chiều từ Thứ 3 đến Chủ Nhật. Đây là nơi bạn có thể thường thức những triển lãm về đồ gỗ, gốm Nhật Bản, Trung Quốc, Hà Lan và Đài Loan từ cổ đại đến sản phẩm hiện đại tinh tế ngày nay.

thi tran oanh ca 3

* Phố cổ Oanh Ca

Đặt chân đến Oanh Ca, bạn không thể bỏ qua khu phố cổ. Từng góc phố, nơi đây đều khá cổ kính, những con đường lát cuội, những cây đèn đường kiểu truyền thống, mặt tiền những ngôi nhà lát bằng gạch đỏ hay những đâu đó là những lò nung gốm, những cửa hàng đồ gốm to nhỏ trải dài, tất cả tạo nên khu phố cổ Oanh Ca đẹp đến say mê, đẹp lôi cuốn đến lạ.

Đến Oanh Ca, bạn có thể đạp xe trên con đường lãng mạn lên phía Nam, bên trái sông Da-han. Hay đạp xe qua cầu Daxi ngắm những ngôi nhà kiểu Ba rốc của Nhật và còn rất nhiều rất nhiều địa điểm thú vị mà thị trấn Oanh Ca tuy nhỏ bé nhưng đầy thú vị đang chờ đón bạn khám phá.

thi tran oanh ca 4

Và khi có dịp đến đây, bạn cũng đừng quên ghé vào những quán ăn ven đường, nhà hàng hay tiệm cà phê nhỏ để thưởng thức ẩm thực nơi đây, đặc biệt là món mì ở đây rất tuyệt.

Nếu bạn đã mệt mỏi trước sự ồn ào, xô bồ của cuộc sống hiện đại thì thị trấn Oanh Ca chính là nơi dành cho bạn. Hãy đến đây để tận hưởng vẻ thanh bình, yên ả mà không nơi nào có được.

Tin liên quan:

Rate this post