Ngấy ngây với khung cảnh đất trời giao hòa ở núi Yangming

Đảo quốc Đài Loan vốn nổi tiếng với quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Và núi Yangming là 1 trong những cảnh đẹp nổi tiếng nhất mà du khách không thể bỏ qua khi đến thăm hòn đảo xinh đẹp này.

Công viên Quốc gia Yangmingshan tọa lạc ở phía Bắc Beitou, từng có tên Caoshan (Grass Moutain – Núi Cỏ) trong thời Nhật chiếm đóng Đài Loan, vì khu vực này được cỏ bao phủ, hiếm khi có người đến. Sau Chiến tranh Thế giới 2, chính quyền KMT đã đổi tên ngọn núi thành Yangmingshan và xây dựng một công viên tại đây. Công viên Quốc gia Yangmingshan là công viên duy nhất ở Đài Loan mang tính chất địa lý núi lửa và nhiều suối nước nóng. Nó nằm cạnh Núi Shamao và Núi Qixing, với Núi Datun bên phải và Núi Guanyin phía trước.

nui yangming 1

Khung cảnh núi non kỳ vĩ và điều kiện thời tiết thoải mái đã biến Công viên Quốc gia Yangmingshan thành một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, nơi có Núi yangming tuyệt đẹp. Tổng diện tích của công viên lên đến 125 hecta và được thiết kế theo phong cách Trung Hoa truyền thống. Vẻ đẹp tự nhiên của công viên đã giúp nó có được những mỹ danh ví dụ như khu rừng giữa lòng thành thị hay khu vườn Đài Bắc.

nui yangming 2

Công viên được tô điểm bởi một đồng hồ hoa lớn có đường kính 22 feet. Nước chảy quanh đồng hồ hoa và nhạc được phát hàng giờ. Đồng hồ này là một trong các nét đặc trưng của Công viên Yangmingshan cũng như núi yangming. Đối diện với đồng hồ là bức tượng cố chủ tịch Chiang Kai-Shek; ở cả hai mặt của bức tượng có nhiều cây bách do đích thân Chủ tịch Chiang gieo trồng. Tòa nhà Xinhai Guangfu được hoàn tất xây dựng năm 1971, nằm ngay trung tâm công viên. Ngoài ra, công viên còn có một bức tượng của Wang Yang Ming, học giả Trung Hoa nổi tiếng thế kỷ 17.

nui yangming 3

Núi Shamao chào đón du khách bằng một tổ hợp nhiều màu sắc thay đổi quanh năm và một khung cảnh thiên nhiên mà ai cũng muốn đi chậm lại để thưởng lãm. Đây là một địa điểm tốt để tắm nước nóng và tổ chức các buổi tiệc gồm các loại rau củ quả mọc trong môi trường hoang dã tự nhiên, trong khung cảnh thiên nhiên bao bọc, tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể, tâm trí và tinh thần.

nui yangming 4

Núi lửa phun và các yếu tố địa lý đã tạo ra rất nhiều mạch và nhiều dạng suối nước nóng ở Núi Shamao. Các suối nước nóng axit sulfuric chiếm phần lớn ở đây, nước có mùi lưu huỳnh (sulfur) và hơi nặng hơn các suối nước nóng ở Beitou. Phần lớn các khách sạn suối nước nóng và nhà hàng tại đây tập trung tại Làng Pingdeng gần Lengshueikeng, và ở Macao cách xa Núi Yangming – Xa lộ Jinshan. Ngoài ra cũng có một số cụm dịch vụ dạng này tập trung ở Đại lộ Yangda, với các dịch vụ tắm, nhà hàng và quán trà.

nui yangming 5

Vẻ đẹp của núi Yangming thay đổi theo 4 mùa trong năm, không mùa nào giống mùa nào. Nhưng dù bạn đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm thì phong cảnh nơi này cũng sẽ không làm cho bạn thất vọng.

Hiện tại, thủ tục xin visa du lịch Đài Loan khá đơn giản. Bạn có thể xin theo diện thông thường hoặc xin online (nếu đáp ứng đủ 1 số điều kiện). Có thể theo dõi thủ tục xin visa tại:

» Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng

» Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng

Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post