Có xin được visa Đài online khi số CMND mới không trùng với passport?

Thời gian gần đây, công dân Việt Nam đáp ứng 1 số điều kiện nhất định sẽ được miễn visa Đài và tiến hành đăng ký trực tuyến. Tuy vậy việc xin visa Đài Loan online còn khá mới mẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem có xin được visa Đài online khi số CMND mới không trùng với passport?

co xin duoc visa dai online khi so cmnd moi khong trung voi passport

Câu hỏi: Năm trước tôi vừa mới đi Hàn Quốc xong, theo tìm hiểu của tôi thì tôi không cần xin visa Đài nữa mà nằm trong diện được miễn visa. Tuy nhiên, tôi gặp chút vấn đề là CMND của tôi vừa xin mới không trùng với số cũ trên passport. Vậy thì tôi có thể tiến hành thủ tục xin visa Đài Loan online được không? (Đức Thịnh – Vĩnh Long)

Trả lời:

Chào bạn Đức Thịnh,

Trong phần điền visa thông tin xin visa Đài online, hầu hết các trường hợp đa phần đều không yêu cầu xuất trình CMND, cũng như không có mục yêu cầu điền số CMND, mà chỉ cần số hộ chiếu là đủ. Do vậy nếu số chứng minh nhân dân mới không trùng số hộ chiếu thì bạn vẫn có thể xin được visa Đài Loan online cách bình thường. Chỉ cần điền theo đúng hướng dẫn là bạn đã có thể hoàn tất hồ sơ của mình.

Trường hợp, nếu khi bạn cầm hồ sơ online đã xác nhận ra sân bay, hải quan có yêu cầu bạn xuất trình thẻ CMND, mà số CMND mới không trùng số hộ chiếu, thì lúc này bạn phải có trong mình giấy xác nhận chứng minh nhân dân. Giấy xác nhận này bạn sẽ yêu cầu nơi đổi CMND mới cấp cho bạn, nếu bạn không yêu cầu thì sẽ không được cấp giấy xác nhận này. Thế nên, chúng tôi khuyên bạn khi đổi mới CMND cần phải yêu cầu cấp giấy xác nhận này, phòng những trường hợp bất đắc dĩ, cần thiết khi có nhu cầu.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được có xin được visa Đài online khi số CMND mới không trùng với passport hay không. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi bài viết Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng để nắm rõ hơn các bước khai visa Đài Loan trực tuyến.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post