Những câu hỏi cần giải đáp khi du lịch Đài Loan

Hiện nay, nhu cầu đi Đài Loan của người Việt là rất lớn. Chính vì vậy, Chudutravel đã nhận được nhiều thắc mắc liên quan đến vấn đề du lịch Đài Loan. Để chuyến đi của bạn suôn sẻ nhất, hãy  đến với những câu hỏi cần giải đáp khi du lịch Đài Loan.

nhung cau hoi can giai dap khi du lich dai loan

Sau Thái Lan và Singapore, thì Đài Loan đang là điểm đến hấp dẫn bậc nhất bởi vị trí địa lý gần Việt Nam cũng như mức giá cả hợp lý. Tuy chỉ là 1 đảo quốc bé nhỏ nhưng đảm bảo sẽ có rất nhiều điều thú vị mà bạn sẽ khám phá được khi du lịch Đài Loan. Nhưng trước đó, hãy cùng chúng tôi trang bị thêm kiến thức để chuẩn bị cho chuyến đi của bạn tốt nhất.

Nên đến Đài Loan vào thời điểm nào?

Thời gian du lịch thuận lợi nhất trong năm là mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết lúc này tương đối mát mẻ, dễ chịu, thích hợp để du khách thưởng ngoạn và vui chơi. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 hay có bão, nhưng lại thích hợp để đi dọc bờ biển phía Đông, biển và trời xanh ngắt.

nhung cau hoi can giai dap khi du lich dai loan 2

Du lịch Đài Loan trong thời gian bao lâu?

Chỉ cần từ 7 đến 10 ngày là bạn có thể khám phá được hầu hết những nơi cần phải đến ở Đài Loan, tuy nhiên tùy thuộc vào thời gian và điều kiện kinh tế bạn có thể lựa chọn lịch trình phù hợp. Hai thành phố lớn nhất Đài Loan là Đài Bắc và Cao Hùng. Từ hai thành phố này bạn dễ dàng đi tới những nơi khác.

Xin visa Đài Loan như thế nào?

So với các nước trong khu vực khác như Hàn Quốc, Nhật Bản thì thực chất việc xin visa du lịch Đài Loan không quá phức tạp. Chính phủ Đài Loan đang có chính sách thu hút khách du lịch đến đảo quốc này nên bạn không phải chứng những điều kiện về tài chính mạnh như các nước phát triển khác.

Để biết cụ thể xin visa du lịch Đài Loan cần chuẩn bị những giấy tờ, thủ tục gì, cũng như cách thức tiến hành xin visa. Bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng. Làm theo đúng những hướng dẫn trên là bạn đã có thể yên tâm về khả năng đậu visa của mình.

nhung cau hoi can giai dap khi du lich dai loan 3

Mẹo “săn” vé máy bay giá rẻ đi Đài Loan

Có khá nhiều hãng mở đường bay từ Việt Nam đi Đài Loan như: Từ Việt Nam có 6 hãng đi Đài Loan là Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Vietnam Airlines, VietJet Air và Uni Air. Giá cả tùy từng hãng, tùy từng đợt khuyến mại. Tuy nhiên, để “săn” được vé giá rẻ bạn nên mua vé trước từ 3-4 tháng, hoặc đăng ký nhận mail khuyến mãi của các hãng bay, để có thông tin mới nhất về các chương trình khuyến mãi của các hãng này.

Phương tiện di chuyển tại Đài Loan

Ở Đài Loan có 3 phương tiên công cộng chính với chi phí vừa phải, đó là MRT (Mass Rapid Transit) , THSR (Taiwan High Speed Rail) và xe bus thông thường. Như các nước phát triển khác, đi lại bằng MRT là tiện lợi và an toàn, cho dù bạn có biết hay không biết tiếng Đài Loan.

nhung cau hoi can giai dap khi du lich dai loan 7

Về thanh toán mua vé cho xe bus hoặc MRT thì bạn có thể vào siêu thì mua thẻ Easy card, đặt cọc 100 Đài tệ và nạp tiền vào thẻ, có thể nạp khoảng 600 Đài tệ (tùy thuộc vào mức sử dụng của bạn). Dùng thẻ này lên xe bus hoặc tàu điện cứ quẹt vào cái hộp tính tiền của tàu là xong. Nếu bạn mua vé từng lần thì giá vé khoảng 20 Đài tệ cho một lần đi, không giới hạn thời gian miễn là bạn vào 1 lần và ra 1 lần. Nếu bạn tự tin với khả năng nắm đường xá thì bạn có thể đi bus sẽ rẻ hơn, với giá khoảng là 7 -10 Đài tệ.

Nghỉ ngơi ở đâu tại Đài Loan?

Vì là nước phát triển, nên khách sạn ở Đài Loan giá khá cao. Tuy nhiên, nếu chịu khó tìm kiếm các bạn cũng có thể tìm được cho mình một phòng nghỉ sạch sẽ với giá cả phải chăng tại iVIVU.com. Một lời khuyên cho bạn là nên tìm khách sạn gần khu chợ Shilin (tức là thuộc Shilin District), hoặc gần Taipei 101, ở đấy gần MRT dễ đi lại nhiều nơi trong thành phố.

Những địa điểm nên đến ở Đài Loan

Ở Đài Bắc, bạn có thể lấy bản đồ, khoanh những điểm du lịch nổi tiếng để bố trí di chuyển hợp lý trong từng ngày. Những điểm không thể bỏ qua khi tới đây là: Bảo tàng Cố Cung, nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn và Tưởng Giới Thạch, chùa Long Sơn cổ kính, tháp 101, các chợ đêm nổi tiếng như Shilin, Dansui, Shengkeng. Ngoài ra bạn có thể đi thưởng thức trà ở núi Maokong, ghé thăm Eslite Dunnan, nơi từng được tạp chí Time đánh giá là hiệu sách tốt nhất châu Á. Đây là hiệu sách duy nhất trên thế giới mở cửa 24/7 phục vụ khách hàng…

nhung cau hoi can giai dap khi du lich dai loan 5

Xung quanh Đài Bắc có làng Jiufen, Jinguanshi, công viên quốc gia Yangmingshan, suối nước nóng Beitou. Xa hơn bạn có thể đi hẻm núi Taroko, Đài Trung – Puli – Sun Moon Lake hoặc Alishan – Đài Nam – Kao Hùng – Kenting.

Ăn gì ở Đài Loan?

Ẩm thực ở Đài Loan rất phong phú và ngon, bổ, rẻ. Nếu đồ ăn ở Trung Quốc quá cay, nhiều dầu mỡ khiến bạn bị ngấy thì đồ ăn ở Đài Loan nhạt hơn, ít dầu mỡ và rất thanh. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món như mì bò, bánh tiêu, Tian Bu La, xôi ống, đậu hũ thối…. Đài Loan nổi tiếng với món trà sữa với rất nhiều mùi vị khác nhau. Ở Việt Nam cũng có trà sữa nhưng khi uống ở Đài Loan, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.

nhung cau hoi can giai dap khi du lich dai loan 6

Trên khắp nẻo đường Đài Loan, từ các nhà hàng sang trọng đến những chợ đêm lung linh, du khách có thể thưởng thức những món ngon đến từ mọi vùng miền trên thế giới.

Mua quà gì ở Đài Loan?

Bên cạnh những món ăn ngon hấp dẫn, Đài Loan còn có không ít sản phẩm được bọc sang trọng, tinh tế để du khách mua về làm quà như: Trà, kẹo đậu phộng Kinmen, bánh dứa,…. Ngoài ra, một số nơi như phố cổ Đạm Thủy, Hồng lầu Tây Môn, Cửu Phần… đều bán những đồ lưu niệm nhỏ mang biểu trưng của Đài Loan.

Qua bài viết những câu hỏi cần giải đáp khi du lịch Đài Loan, hy vọng bạn đã rút ra được những kinh nghiệm thiết thực, phục vụ cho chuyến đi của mình tốt nhất có thể. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post