Những điều đặc biệt trong cuộc sống của người Đài Loan

Đài Loan là đất nước xinh đẹp với nền văn hóa hết sức gần gũi với Việt Nam, người dân lại thân thiện, hiếu khách. Nếu bạn có dịp ghé qua đảo quốc này thì nên dành chút thời gian tìm hiểu về những điều đặc biệt trong cuộc sống của người Đài Loan.

1. Không vượt đèn đỏ

nhung dieu dac biet trong cuoc song cua nguoi dai loan 1

Người Đài Loan tham gia giao thông rất nghiêm túc, không giống như Việt Nam hình ảnh vượt đèn đỏ diễn ra nhan nhản hàng ngày. Ở Đài Loan, người tham gia giao thông luôn chờ đúng vạch, chờ hết đèn đỏ mới rảo bước qua đường dù cho nó rất vắng. Đặc biệt là thành phố Đài Bắc.

2. Nhiều điểm tham quan miễn phí

nhung dieu dac biet trong cuoc song cua nguoi dai loan 2

Một số điểm như núi Ali, Nhật Nguyệt Đàm, Kending, Cửu Phần… không cần vé vào cửa. Giá vé tham quan Cố Cung ở Đài Bắc cũng chỉ 35 tệ. Một số nơi thực hiện chính sách ở khung giờ nhất định không cần mua vé vào cửa, như sau 17h hàng ngày.

Một vài khu du lịch cần mua vé nhưng tặng lại du khách thẻ giảm giá khi mua sắm tại địa điểm tham quan. Một số địa phương của Đài Loan miễn phí các phương tiện giao thông công cộng, một số nơi lại miễn phí ở một số đoạn đường nhất định.

3. Không kiểm tra an toàn ở tàu điện ngầm hay ga tàu

nhung dieu dac biet trong cuoc song cua nguoi dai loan 3

Nhưng Đài Loan có thực sự an toàn để bỏ qua khâu kiểm tra an ninh hay không thì rất khó để chắc chắn. Bên cạnh đó, tại các ga tàu, nhiều khi nhân viên không kiểm tra vé của hành khách khi lên tàu, nhưng khi ra khỏi nhà ga họ sẽ tiến hành khâu này.

4. Không được ăn uống trên tàu điện ngầm

nhung dieu dac biet trong cuoc song cua nguoi dai loan 4

Nếu vi phạm, bạn sẽ phải nộp phạt 7.500 Đài tệ. Nguyên nhân chủ yếu là nhà ga mong muốn tạo một không khí trong lành cho tất cả hành khách khi lên tàu. Sẽ luôn có nhân viên an ninh an ninh ở đây để rà soát việc này.

5. Không ấn còi xe khi tham gia giao thông

nhung dieu dac biet trong cuoc song cua nguoi dai loan 5

Trên đường, bạn chỉ có thể nghe thấy tiếng còi từ xe cứu thương hay xe cảnh sát đang làm nhiệm vụ, tuyệt nhiên không nghe thấy tiếng coi của các phương tiện khác, cho dù đang tắc đường hay có xe lấn làn.

6. Ra vào nơi công cộng đều lấy bên phải làm chuẩn

nhung dieu dac biet trong cuoc song cua nguoi dai loan 6

Không chỉ lên xuống xe, mà ở những nơi như trung tâm mua sắm, cầu thang máy, … người dân Đài Loan đều lấy bên phải làm chuẩn. Như vậy sẽ tránh hiện tượng chen lấn xô đẩy nhau ở các cửa ra vào.

7. Trên đường không nhìn thấy biển xe của quân đội

nhung dieu dac biet trong cuoc song cua nguoi dai loan 7

Một người bạn sống ở Đài Loan cho hay, nếu nhìn thấy xe có biển của quân đội thì nhất định đã có sự vụ gì xảy ra.

8. Có rất nhiều tình nguyện viên

nhung dieu dac biet trong cuoc song cua nguoi dai loan 8

Tại các điểm du lịch, bạn sẽ thấy rất nhiều tình nguyện viên hướng dẫn du khách. Đây là nét đẹp trong văn hóa của người Đài Loan.

Hy vọng bạn đã biết được những điều đặc biệt trong cuộc sống của người Đài Loan qua bài viết trên. Có thể thấy dù có nền văn hóa nhiều nét tương đồng với Việt Nam nhưng cuộc sống thường nhật nơi đây vẫn có những khác biệt đáng kể. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Tin liên quan:

Rate this post