Từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc có được miễn visa Đài Loan không?

Có nhiều nguyên nhân khiến 1 người bị trục xuất khỏi 1 quốc gia. Vậy khi gặp phải rủi ro đó thì có ảnh hưởng gì đến việc xin visa các nước khác không? Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu cụ thể qua trường hợp của bạn Thiên Trường: từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc có được miễn visa Đài Loan không?

tung bi truc xuat khoi han quoc co duoc mien visa dai loan khong

Câu hỏi: Cách đây 1 năm tôi có đến Hàn Quốc theo diện du lịch tự túc và có đi làm chui bên đó. Không may tôi bị phát hiện và bị trục xuất về nước. Bây giờ tôi muốn đến Đài Loan chơi, nhân tiện thăm bạn bè. Tôi nghe nói Chính phủ Đài Loan có chính sách miễn visa cho những người từng đi du lịch Hàn Quốc có đúng không? Vậy trường hợp của tôi như thế thì có được miễn visa Đài Loan hay không? (Thiên Trường – Bình Định)

Trả lời:

Chào bạn Thiên Trường,

Theo quy định từ chính phủ Đài Loan từ ngày 1/9/2016, công dân có một trong các giấy tờ dưới đây của một trong các quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Schengen châu Âu. (Tức là đã từng đi các nước này hoặc đang sinh sống, làm việc, học tập tại đây) thuộc các nước: Việt Nam, Indonesia, Philippin, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Lào sẽ được miễn visa.

1. Thẻ cư trú hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc

2. Visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử) hoặc

3. Thẻ cư trú hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây. ( Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được giấy tờ để kiểm tra, nếu không xuất trình được sẽ bị từ chối nhập cảnh).

Tuy nhiên với trường hợp của bạn, do bạn đã từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc thì chắc chắn bạn sẽ không xét miễn visa Đài Loan mà phải làm thủ tục, hồ sơ xin visa theo luật định. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết cách chuẩn bị giấy tờ, thủ tục như thế nào.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post