Thời hạn miễn visa Đài Loan 10 năm được tính như thế nào?

Thời gian gần đây Đài Loan tiến hành miễn visa cho công dân Việt Nam thỏa mãn 1 số điều kiện nhất định. Lúc này, bạn chỉ phải làm vài thủ tục đơn giản xin cấp visa online, loại visa này có hiệu lực lên tới 10 năm. Vậy thời hạn miễn visa Đài Loan 10 năm được tính như thế nào?

thoi han mien visa dai loan 10 nam duoc tinh nhu the nao

Câu hỏi: Trước đây tôi từng du học ở Úc, bây giờ thì đã về lại Việt Nam làm việc. Hộ chiếu của tôi có visa Úc nhưng thời gian cấp visa cũng được nhiều năm rồi. Tôi nghe nói Đài Loan có chính sách miễn visa cho những người từng đi Úc. Vậy cho tôi hỏi thời hạn miễn visa được tính như thế nào? ( Phương Ly – TP. Hồ Chí Minh )

Trả lời:

Chào chị Phương Ly,

Như vậy, trường hợp chị đã có visa Úc thì chị sẽ được miễn visa Đài Loan. Thời hạn miễn visa Đài Loan 10 năm theo quy định tính từ ngày hết hạn được ghi trên visa đó. Trường hợp, visa không ghi thời gian hết hạn thì thời hạn miễn visa sẽ được tính từ ngày cấp. Chị nên theo dõi và tính thời gian hợp lý để có thể xin visa cho phù hợp, trùng khớp với thời gian theo quy định chị nhé.

Mặt khác, dù đã được miễn visa nhưng để nhập cảnh Đài Loan 1 cách hợp pháp chị cần phải làm hồ sơ xin visa Đài online. Sau khi đã được chấp thuận qua hệ thống mạng, chị cần in công văn này theo với hộ chiếu để làm thủ tục, khi đó chị mới có thể qua cửa Hải quan được.

Như vậy, qua bài viết trên hy vọng chị đã biết được thời hạn miễn visa Đài Loan 10 năm được tính như thế nào. Ngoài ra, nếu còn thắc mắc về thủ tục xin visa Đài Loan online, bạn có thể theo dõi bài viết Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng để biết cần phải làm gì.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post