Có được miễn visa Đài Loan khi có visa lao động Hàn Quốc không?

Hiện tại, chính phủ Đài Loan đã và đang nới lỏng quy trình xét duyệt thị thực. Đặc biệt khi bạn sở hữu visa của một nước phát triển thì sẽ được miễn visa Đài. Vậy có được miễn visa Đài Loan khi có visa lao động Hàn Quốc không?

co duoc mien visa dai loan khi co visa lao dong han quoc khong

Câu hỏi: Cách đây 5 năm tôi từng xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc và được cấp visa lao động Hàn. Hiện tại tôi đã về nước lập gia đình, sinh con và có công việc ổn định. Sắp tới bạn bè tôi có rủ đi Đài Loan chơi 1 chuyến. Tôi nghe nói từng có visa Hàn Quốc sẽ được miễn visa Đài có đúng không? Vậy trường hợp của tôi không cần phải xin visa có đúng không? ( Vĩnh Liêm – Biên Hòa )

Trả lời:

Chào bạn Vĩnh Liêm,

Qua những thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi xin được phép tư vấn cho bạn như sau:

Hiện những công dân Việt nam thỏa mãn các điều kiện sau sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan 30 ngày:

1. Có visa Mỹ, Canada, Nhật, Schengen, Australia, New Zealand và Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm; hoặc có thẻ cư trú còn hạn, thẻ cư trú vĩnh viễn, hoặc thẻ cư trú hết hạn không quá 10 năm của Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc hay khối Schengen;

2. Có hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên;

3. Có vé máy bay khứ hồi; và

4. Là người chưa từng đi lao động Đài Loan

Nếu bạn thuộc trường hợp này, hãy truy cập vào https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast để đăng ký miễn visa. Thông tin của bạn sau đó sẽ được xem xét và được quyết định liệu bạn có được cấp visa hay không.

* Lưu ý: visa của những quốc gia kể trên sẽ không được xét duyệt miễn visa Đài nếu nằm trong diện visa lao động.

Như vậy, theo như quy định trên thì trường hợp của bạn là visa lao động Hàn Quốc thì sẽ không được xét duyệt miễn visa Đài Loan. Mà để có thể nhập cảnh Đài Loan, bạn vẫn phải làm hồ sơ xin visa như bình thường, theo đúng yêu cầu của từng diện đã quy định. Nếu bạn có ý định đi du lịch cùng bạn bè thì có thể tham khảo quy trình xin visa du lịch Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết cụ thể cần chuẩn bị những giấy tờ gì.

Như vậy, qua bài viết trên hy vọng bạn đã biết được có được miễn visa Đài Loan khi có visa lao động Hàn Quốc không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post