Các loại visa Đài Loan có thời hạn là bao lâu?

Ngày nay, với chính sách mở cửa của Chính phủ Đài Loan thì việc xin visa Đài đã đơn giản hơn trước rất nhiều. Thế nhưng nhiều bạn vẫn chưa nắm rõ cách thức xin visa, cũng như các loại visa Đài Loan có thời hạn là bao lâu?

cac loai visa dai loan co thoi han la bao lau

Câu hỏi: Tôi dự định đến Đài Loan du lịch vào năm sau nên có dành chút thời gian tìm hiểu sơ qua về thủ tục xin visa Đài. Nhưng tôi có chút băn khoăn về thời hạn của visa Đài Loan vì có vài người quen của tôi đã đến Đài nhưng thời hạn visa của họ lại khác nhau? Chudutravel có thể tư vấn cho tôi về vấn đề này không? (Thanh Diệu – Gia Lai)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Diệu,

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Chudutravel. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:

– Visa tạm trú (thị thực ngắn hạn): Có thời hạn lưu trú tại Đài Loan không quá 180 ngày.

– Visa định cư (thị thực dài dạn): Có thời hạn lưu trú lại Đài Loan được trên 180 ngày.

Thời hạn lưu trú thông thường tại Đài Loan là: 14 ngày, 30 ngày, 60 ngày, 90 ngày.

Nếu bạn là người mang visa Đài Loan tạm trú trên 60 ngày mà không có đóng dấu hạn chế, muốn được gia hạn lưu trú thì trước khi visa hết hạn, nên chuẩn bị ngay một số giấy tờ cần thiết và đến các Trạm phục vụ của Cục Xuất nhập cảnh và Di dân – Bộ Nội chính tại các huyện (thành phố) làm thủ tục xin gia hạn.

Còn đối với visa định cư không có ghi thời hạn lưu trú thì trong vòng 15 ngày kể từ hôm sau ngày nhập cảnh, hoặc trong vòng 15 ngày kể từ ngày được cấp đổi Visa định cư tại Đài Loan, bạn phải đến các Trạm phục vụ của Cục Xuất nhập cảnh và Di dân – Bộ Nội chính tại các huyện (thành phố) để làm thủ tục xin cấp Thẻ cư trú (ALIEN RESIDENT CERTIFICATE) và thời hạn cư trú căn cứ vào ngày tháng được in trên thẻ.

Ngoài ra, để việc chuẩn bị hồ sơ xin visa của mình được thuận lợi nhất, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa du lịch Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết cần phải tiến hành những thủ tục gì.

Hy vọng bạn đã biết chính xác các loại visa Đài Loan có thời hạn là bao lâu? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.