Có cần phỏng vấn khi xin visa công tác Đài Loan không?

Là điểm đến của nhiều cuộc hội thảo, công tác ngắn ngày, ký kết hợp đồng. Chính vì vậy, Chudutravel đã nhận được nhiều thắc mắc liên quan đến việc xin visa công tác Đài Loan. Vậy có cần phỏng vấn khi xin visa công tác Đài Loan không?

co can phong van khi xin visa cong tac dai loan khong

Câu hỏi: Công ty tôi có hợp tác với 1 công ty phía Đài Loan. Sắp tới tôi sẽ được cử đi dự 1 buổi hội thảo ở bên đấy. Tôi nghe phong phanh là xin visa Đài theo diện công tác phải phỏng vấn có đúng không? Nếu thếthì tôi có phải trả lời bằng tiếng Hoa hay tiếng Anh không? Mong Chudutravel xác minh giúp cho tôi thông tin này. (Bình Minh – Vũng Tàu)

Trả lời:

Chào bạn Bình Minh,

Thông thường khi xin visa công tác Đài Loan, đương đơn sẽ không phải phỏng vấn. Thường thì các visa như du học và kết hôn thì mới phải phỏng vấn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp phải phỏng vấn theo yêu cầu từ Đại sứ quán. Những trường hợp được yêu cầu phỏng vấn là do phía Đại sứ quán cần làm rõ các thông tin trong hồ sơ xin visa, đồng thời để kiểm chứng xem đương đơn có đủ tư cách để nhập cảnh vào Đài Loan hay không?

Trong trường hợp bạn nhận được yêu cầu phỏng vấn từ Đại sứ quán, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng những thông tin đã khai trong hồ sơ và đưa ra câu trả sao cho thuyết phục nhất. Bạn nên thành thật khi khai báo thông tin. Nếu để nhân viên Đại sứ phát hiện ra bất kỳ thông tin nào sai. Nếu bạn tự tin về trình độ tiếng Anh của mình thì hãy trả lời bằng tiếng Anh, còn không thì sẽ có phiên dịch viên hỗ trợ cho bạn.

Tốt nhất là bạn nên dành thời gian chuẩn bị 1 bộ hồ sơ hoàn hảo để có thể yên tâm nhận được visa mà không cần phỏng vấn. Bạn có thể tham khảo thủ tục xin visa công tác Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa công tác Đài Loan uy tín, nhanh chóng, giá rẻ để biết được mình cần làm những gì.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết có cần phỏng vấn khi xin visa công tác Đài Loan không? Chúc bạn thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post