Có cần xin phép công ty khi xin visa du lịch Đài Loan không?

Chính sách cấp thị thực của Đài Loan khá “dễ thở” so với các nước phát triển. Tuy vậy, đương đơn cũng phải thỏa mãn 1 số điều kiện thì mới được phép cấp visa. Vậy có cần xin phép công ty khi xin visa du lịch Đài Loan không?

co can xin phep cong ty khi xin visa du lich dai loan

Câu hỏi: Dịp tết nguyên đán sắp tới tôi dự định đi du lịch Đài Loan để biết cảm giác đón tết ở nước ngoài là như thế nào. Hiện tôi đang làm kế toán ở 1 công ty tư nhân. Trước đây tôi đã từng đi du lịch Thái Lan và Singapore. Nói chung, tôi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin visa Đài. Tuy nhiên, có 1 vấn đề là tôi không xin được giấy phép vì công ty không cấp phép cho kỳ nghỉ tết. Tôi tìm hiểu thông tin trên mạng thì thấy làm hồ sơ xin visa Đài Loan bắt buộc phải có giấy xin nghỉ phép. Vậy tôi có xin được visa Đài Loan hay không? (Thanh Dịu – Gia Lai)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Dịu,

Đúng là trong checklist xin visa du lịch Đài Loan bắt buộc có giấy nghỉ phép có dấu mộc tròn của công ty hoặc đơn vị chủ quản nếu bạn là nhân viên hoặc người lao động. Tuy nhiên trong dịp lễ tết Nguyên Đán dài ngày này phía bộ phận phòng kinh tế Đài Loan châm chước và không bắt buộc giấy xin phép trong hồ sơ xin visa.

Câu hỏi của bạn: có cần xin phép công ty khi xin visa du lịch Đài Loan không? Chúng tôi xin trả lời là bạn có thể yên tâm xin visa Đài Loan mà không cần giấy xin nghỉ phép. Tuy vậy, bạn cũng nên dành thời gian xem xét lại hồ sơ của mình. Vì chỉ 1 sơ suất nhỏ thôi cũng có thể khiến bạn rớt visa. Trên mạng hiện tại có nhiều trang web hướng dẫn xin visa du lịch Đài Loan. Tuy nhiên, nhiều khi thông tin không chuẩn xác hoặc đã lỗi thời. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa Đài Loan, visa du lịch Đài Loan uy tín để hoàn thiện hồ sơ của mình hơn.

Chúc bạn thành công. Nêú gặp bất cứ rắc rối hay khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post