Có visa Đài Loan đã hết hạn thì có phải xin lại hay không?

Trước đây, việc xin visa Đài Loan khá khó khăn không kém gì visa Hàn, Nhật. Tuy vậy những năm gần đây Chính phủ Đài Loan ngày càng nới lỏng quy trình cấp thị thực. Công dân Việt Nam thỏa mãn 1 số điều kiện sẽ được miễn visa. Vậy có visa Đài Loan đã hết hạn thì có phải xin lại hay không?

co visa dai loan da het han thi co phai xin lai hay khong

Câu hỏi: Tôi đã từng đi Đài Loan cách đây 2 năm. Hiện tại thì visa của tôi đã hết hiệu lực. Nhưng tôi thấy trên mạng có thông tin dù visa Đài Loan đã hết hạn vẫn được miễn visa khi nhập cảnh vào Đài Loan có đúng không? Mong Chudutravel giải đáp giúp tôi? (Ngọc Thanh – Đà Lạt)

Trả lời:

Chào bạn Ngọc Thanh,

Thông tin bạn nghe được là chính xác. Chính thức từ ngày 1/6/2017, những người đã có visa Đài Loan được cấp trong vòng 10 năm trở lại đây ( quy định này không áp dụng cho visa lao động) sẽ được miễn visa Đài Loan.

Thực chất từ tháng 9 năm ngoái, thì Đài Loan đã áp dụng miễn thị thực cho người có visa các nước Mỹ, Nhật, Hàn, Schengen, Canada, New Zealand, Úc trong vòng 2 năm trở lại. Và bây giờ thì những trường hợp như của bạn (tức là đã từng được cấp visa Đài Loan) sẽ chỉ phải làm thủ tục xin visa trực tuyến trên trang web của Cục Di Dân Đài Loan. Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn tại bài viết Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng để biết chính xác nên làm những gì.

Hy vọng bạn đã biết được có visa Đài Loan đã hết hạn thì có phải xin lại hay không? Mong rằng thông tin trên giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post