Có visa Mỹ hết hạn có phải xin visa Đài Loan không?

Đài Loan nằm trong số 48 quốc gia và vùng lãnh thổ miễn visa cho Việt Nam. Tuy là có điều kiện kèm theo nhưng đây vẫn là một thuận lợi cho người Việt khi xin visa Đài. Vậy có visa Mỹ hết hạn có phải xin visa Đài Loan không?

co visa my het han co phai xin visa dai loan khong

Câu hỏi: Tôi dự tính đi Đài Loan trong ít ngày theo diện du lịch tự túc. Tôi nghe nói có visa Mỹ thì được miễn xin visa Đài Loan có đúng không? Tôi từng đi Mỹ theo diện visa công tác. Tuy nhiên visa Mỹ của tôi đã hết hạn. Vậy trường hợp của tôi có được miễn visa Đài Loan không? (Nguyễn Thành – Kiên Giang)

Trả lời:

Chào bạn Nguyễn Thành,

Theo như quy định của cục di trú Đài Loan thì công dân Việt Nam có visa Mỹ, Canada, Nhật, Úc, Schengen (châu Âu), New Zealand và Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn không quá 10 năm sẽ được miễn visa du lịch Đài Loan ngắn hạn với thời gian lưu trú tối đa 30 ngày.

Theo như quy định đã ban hành như ở trên, nếu visa Mỹ của bạn hết hạn chưa quá 10 năm thì bạn nằm trong diện được miễn visa Đài Loan. Nhưng trước khi nhập cảnh bạn cần làm thủ tục đăng ký online trên website của cục di trú Đài Loan để được xét duyệt. Nếu được chấp thuận bạn cần mang theo hộ chiếu, xuất trình vé máy bay khứ hồi (hoặc chặn kế tiếp) để được nhập cảnh.

Hy vọng bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi: có visa Mỹ hết hạn có phải xin visa Đài Loan không? Chúc bạn thành công.

Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình làm thủ tục, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post