Công việc và tài chính cái nào quan trọng hơn khi xin visa Đài Loan?

Trừ một số trường hợp đặc biệt được miễn visa Đài Loan. Công dân Việt Nam muốn đến đảo quốc này đều phải xin visa. Vậy công việc và tài chính cái nào quan trọng hơn khi xin visa Đài Loan?

cong viec va tai chinh cai nao quan trong hon khi xin visa dai loan

Câu hỏi: Tôi có dự định đi nước ngoài cho biết đây đó, định đến Đài Loan cho gần, giá cả phải chăng. Tôi có tìm hiểu về thủ tục xin visa trên mạng thì thấy bảo phải chứng minh công việc và tài chính khá rắc rối. Vậy tôi muốn hỏi giữa công việc và tài chính cái nào quan trọng hơn? Nếu tôi chỉ đáp ứng được một cái có xin được visa hay không? (Phương Nguyệt – Bình Phước)

Trả lời:

Chào bạn Phương Nguyệt,

Không chỉ Đài Loan, muốn xin được visa ở hầu hết các nước bạn đều phải chứng minh công việc, tài chính. Ngoài ra còn có thêm các giấy tờ cá nhân như: hộ chiếu, chứng minh thư, hình ảnh,… Đây đều là những yêu cầu bắt buộc để ĐSQ, LSQ xét duyệt thị thực cho bạn, không được thiếu sót cái nào cả.

Chứng minh công việc: nhằm xác nhận thu nhập hiện tại của bạn là bao nhiêu, bạn có đang làm công ty hay không, có bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo quy định không. Nếu bạn có công việc ổn định, với mức lương cụ thể thì sẽ chứng minh được việc bạn sẽ trở về sau chuyến du lịch của mình.

Chứng minh tài chính: gồm tài sản trị giá ít nhất 100 triệu đồng, nhà cửa, xe, đất đai,…những phần này cũng sẽ là mối ràng buộc rõ ràng nhất, chứng minh chắc chắn bạn không có ý định trốn, hay nhập cư trái phép vào Đài Loan.

Tóm lại, chứng minh công việc hay tài chính đều quan trọng như nhau. Nếu chỉ chứng minh được một phần thì hồ sơ của bạn không thể thuyết phục được lãnh sự, nên khả năng nhận được visa của bạn trong trường hợp đó là không cao.

Để nắm rõ hơn về quy trình xin visa Đài Loan, bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng. Làm theo đúng những hướng dẫn trên là bạn đã có thể yên tâm về khả năng đậu visa của mình.

Hy vọng bạn đã biết được công việc và tài chính cái nào quan trọng hơn khi xin visa Đài Loan. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất kỳ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post