Miễn visa Đài Loan khi lập nhóm 5 người có đúng không?

Hiện nay, Đài Loan đang có chính sách thu hút khách du lịch nên quy trình xét duyệt visa của họ đã được giản lược đi rất nhiều. Có thông tin về việc miễn visa Đài Loan khi lập nhóm 5 người. Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu về điều này qua bài viết sau.

mien visa dai loan khi lap nhom 5 nguoi

Câu hỏi: Em đang là sinh viên năm 3. Em và nhóm bạn có tất cả 5 người dự định đi du lịch nước ngoài 1 chuyến. Lúc đầu bọn em tính đi nước nào đó ở Đông Nam Á để không phải xin visa. Nhưng lại nghe thông tin Đài Loan miễn visa cho nhóm 5 người. Chudutravel có thể tư vấn giúp em trường hợp của nhóm em có phải xin visa Đài Loan không? (Ngọc My – TP. Hồ Chí Minh).

Trả lời:

Chào bạn Ngọc My,

Theo thông tin mới nhất từ Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam thì:

  • Những người có thẻ cư trú vĩnh viễn, thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Anh, các nước Schengen và Hàn Quốc, Chưa từng đi lao động Đài Loan (được xem xét miễn visa Đài Loan 30 ngày);
  • Những người được cấp visa Đài Loan (không áp dụng với visa lao động) còn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây, không vi phạm pháp luật (được xem xét miễn visa Đài Loan 30 ngày);
  • Những người đăng ký đi tour theo nhóm 5 người trở lên tại công ty du lịch được Cục du lịch Đài Loan chỉ định (được xem xét miễn visa du lịch Đài Loan 7 ngày);

Nếu bạn thuộc các diện này, bạn có thể đăng ký xét duyệt trên trang web của Cục di dân Đài Loan, và đợi kết quả từ hệ thống xét duyệt. Vì việc đăng ký visa online còn khá mới mẻ, bạn có thể tham khảo các bước xin visa Đài Loan online tại bài viết Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng. Nếu không đạt, bạn sẽ phải đến Văn phòng để nộp hồ sơ xin visa như bình thường.

Thông thường, phí làm visa Đài Loan là 50 USD đối với trường hợp lấy sau 5 ngày làm việc; 75 USD đối với trường hợp lấy sau 2 ngày làm việc. Như vậy là bạn đã có thể tiết kiệm được khoảng 1,1 – 1,7 triệu đồng.

Như vậy, bạn hoàn toàn được miễn visa Đài Loan khi lập nhóm 5 người. Nhưng phải đăng ký theo nhóm 5 người trở lên tại công ty du lịch được Cục du lịch Đài Loan chỉ định ( có 84 công ty được chỉ định). Có thể kể đến: Vietravel, Fiditour, Saigontourist, Benthanhtourist, Liên Bang Travel, Vietnamtourism Hà Nội, Vietrantour, Transviet, Hanoi Redtours, Lửa Việt Tour… Bạn và nhóm của bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post