Xin visa Đài dùng 2 sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính được không?

Một trong những điều kiện tiên quyết để được cấp visa Đài Loan là phải chứng minh được khả năng tài chính thông qua sổ tiết kiệm tối thiểu là 100 triệu. Vậy xin visa Đài dùng 2 sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính được không?

xin visa dai dung 2 so tiet kiem de chung minh tai chinh duoc khong

Câu hỏi: Tôi đang chuẩn bị hồ sơ xin visa Đài Loan. Tuy nhiên ở phần chứng minh tài chính tôi thấy phía Đài đòi hỏi phải có 1 sổ tiết kiệm ít nhất là 100 triệu đồng, mà trước giờ tôi không có thói quen để nhiều tiền trong một sổ tiết kiệm. Hiện tại tôi có 3 sổ tất cả nhưng không có sổ nào đủ 100 triệu. Vậy giờ tôi có thể nộp lên lãnh sự 2 sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính của mình có được không? (Thanh Quyên – Nha Trang)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Quyên,

Đài Loan tuy có chính sách miễn visa cho công dân Việt Nam nhưng chỉ dành cho một số người có điều kiện (đã đi một số nước phát triển). Còn những trường hợp thông thường thì vẫn phải đến Phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc để xin visa. Để xin được visa Đài đương đơn phải cung cấp nhiều giấy tờ chứng minh công việc, tài chính, cũng như các giấy tờ về nhân thân.

Về phần chứng minh tài chính thì phía lãnh sự Đài Loan yêu cầu đương đơn phải có sổ tiết kiệm tối thiểu là 5000 USD. Họ cũng không bắt buộc bạn phải dùng duy nhất 1 sổ, bạn có thể cung cấp 2 hoặc 3 sổ tiết kiệm miễn sao đủ số tiền theo quy định là được.

Nếu bạn đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa Đài Loan thì có thể tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết thêm chi tiết về quy trình, thủ tục cũng như cách thức để xin visa thành công.

Hy vọng bạn đã biết xin visa Đài dùng 2 sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính được không? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post