Xin visa Đài Loan thăm chồng du học như thế nào?

Hiện nay, Đài Loan là điểm đến lý tưởng để du lịch, học tập, công tác. Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu về việc xin visa thăm thân Đài Loan qua câu hỏi của chị Kim Tuyến: xin visa Đài Loan thăm chồng du học như thế nào?

xin visa dai loan tham chong du hoc nhu the nao

Câu hỏi: Vợ chồng tôi vừa mới cưới nhau được vài tháng. Chồng tôi xin được học bổng tiến sĩ tại Đài Loan và đã sang Đài nhập học. Dự kiến thời gian học kéo dài 4 năm. Trong trường hợp này tôi có được đi theo và xin visa cư trú theo chồng? Nếu được thì cần những thủ tục gì? (Kim Tuyến – Cà Mau)

Trả lời:

Chào chị Kim Tuyến,

Theo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, dù chồng bạn được cư trú dài hạn tại Đài Loan theo dạng visa du học, người vợ vẫn không đủ điều kiện xin cư trú theo chồng.

Tuy nhiên theo chúng tôi, bạn có thể xin visa du lịch Đài Loan theo diện thăm thân nhân và xin nhiều lần. Do bạn có chồng đi du học nên chuyện xin visa thăm thân là không quá khó. Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ như sau:

1. Hộ chiếu bản gốc và bản photo 1 bản của người vợ. Hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng.

2. Kê khai đầy đủ mẫu đơn xin visa 1 bản ( kèm 2 tấm ảnh 4×6 nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất), đồng thời đương sự phải ký tên.

3. Giấy tờ chứng nhận quan hệ vợ chồng như giấy kết hôn bản chính và bản copy (bản chính đối chiếu xong trả lại).

4. Giấy chứng nhận việc làm của người vợ: hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bản chính và bản copy kèm giấy nghỉ phép đi du lịch có chủ quản đương sự ký tên đóng mộc xác nhận, nếu là chủ doanh nghiệp đứng tên trên giấy phép yêu cầu cung cấp giấy phép kinh doanh công ty.

5. Chứng nhận năng lực tài chính như: sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản của đương sự bản chính và photo, bản chính đối chiếu xong trả lại.

6. Thư mời do người chồng viết; bản sao thẻ cư trú và giấy nhập học tại Đài Loan của người chồng.

7. “Giấy bảo lãnh xin visa Trung Hoa dân quốc” do người chồng ký bảo lãnh (có thể xin mẫu từ website của Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Đài Loan www.boca.gov.tw). Người chồng cần đến Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Đài Loan làm thủ tục bảo lãnh.

Để đảm bảo xin visa thành công. Bạn có thể tìm hiểu về cách thức xin visa thăm thân Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa thăm thân Đài Loan uy tín, nhanh chóng, giá rẻ. Làm theo đúng quy trình trên, thì bạn đã nắm chắc 90% cơ hội đậu visa.

Hy vọng những thông tin mà Chudutravel cung cấp giúp bạn biết được cách xin visa Đài Loan thăm chồng du học như thế nào. Chúc vợ chồng bạn sớm đoàn tụ.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline 0866.806.086

Tin liên quan:

Rate this post