Xin visa du lịch Đài Loan rồi làm việc tại đó có được không?

Chudutravel đã nhận được nhiều câu hỏi của khách hàng xoay quanh vấn đề xin visa du lịch Đài Loan. Như trường hợp của bạn Duy Minh: xin visa du lịch Đài Loan rồi làm việc tại đó có được không?

xin visa du lich dai loan roi lam viec tai do co duoc khong

Câu hỏi: Tôi định đi du lịch Đài Loan trong thời gian 3 tháng. Trong khoảng thời gian này tôi muốn kiếm việc làm tại Đài Loan để trải nghiệm cách sống và làm việc bên đó. Tuy nhiên, tôi nghe nói xin visa du lịch thì không thể xin việc tại nước ngoài được đúng không? (Duy Minh – Bình Phước)

Trả lời:

Chào bạn Duy Minh,

Theo luật định thị thực (visa) của các nước trên thế giới thì hầu như không nước nào cho phép làm việc khi đang đi du lịch tại nước đó. Bạn chỉ có thể làm những công việc phi lợi nhuận như từ thiện, công ích xã hội,..Còn để kiếm tiền tại đây thì bạn đã vi phạm luật định đó. Để có thể làm việc thì bạn cần xin một loại visa khác tùy theo trường hợp của mình.

Bạn nên tuân thủ theo đúng quy định về visa du lịch Đài Loan. Nếu bị phát hiện bạn có thể bị bắt, bị phạt, trục xuất về nước. Và sau này cơ hội để bạn quay trở lại đảo quốc này dường như là không còn. Bạn nên cân nhắc để đi Đài Loan theo đúng mục đích của mình.

Một lưu ý nữa là khi làm hồ sơ xin visa mà bạn ghi muốn du lịch trong 03 tháng thì khả năng đậu của bạn sẽ thấp lại và bạn cần phải chứng minh nhiều hơn. Chỉ nên xin theo đúng thời gian ghi trong lịch trình của mình để mọi việc diễn ra thuận lợi nhất có thể.

Đừng nghĩ xin visa Đài Loan dễ mà chủ quan. Thực tế không phải ai xin visa Đài cũng đậu. Bạn nên dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị hồ sơ. Vì đây là bước quan trọng nhất quyết định bạn có đậu visa hay không. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa Đài Loan, visa du lịch Đài Loan uy tín để hoàn thiện hồ sơ của mình tốt nhất.

Câu hỏi của bạn: xin visa du lịch Đài Loan rồi làm việc tại đó có được không? Chúng tôi xin trả lời là không. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định. Chúc bạn xin visa thành công.

Nếu bạn gặp khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post