Khám phá Công viên quốc gia Taroko “tựa chốn thần tiên” của Đài Loan

Nằm dọc theo bờ biển phía đông của Đài Loan. Bằng những cảnh đẹp thơ mộng, hùng vĩ của mình, công viên quốc gia Taroko đã giúp cho mọi du khách có một chuyến đi trọn vẹn và không bao giờ quên.

cong vien tarako

Đôi nét về vườn quốc gia Taroko ở Đài Loan

Vườn quốc gia Taroko là 1 trong 8 vườn quốc gia lớn nhất Đài Loan có diện tích gần 1 triệu km2. Tên gọi này được gọi theo hẻm núi hùng vĩ Taroko Gorge phía bên trong khu vườn quốc gia. Taroko trải dài khắp từ thành phố Đài Trung đến Hoa Liên và Nam Đầu.

Được thành lập ngày 12 tháng 12 năm 1937 bởi chính phủ Đài Loan tên đầy đủ là Tsugitaka – Taroko, lúc này Đài Loan vẫn chịu sự cai trị của đế quốc Nhật. Và cho đến khi Nhật Bản thất trận trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2 thì Đài Loan mới trở lại dưới sự kiểm soát của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, chủ phủ này đã xóa bỏ công viên ngay sau đó vào năm 1945, tận đến tháng 11 năm 1986 vườn quốc gia mới được lập lại.

Ý nghĩa công viên mang tên Tarako

Tên Taroko, có nghĩa là “tuyệt vời và xinh đẹp” trong ngôn ngữ Truku của người Truku bản xứ. Vườn quốc gia Đài Loan này có tên là Taroko cũng bởi vì nơi đây có một hẻm núi tên Taroko Gorge rất đẹp. Trước đây có một người trong bộ tộc Truku nhìn thấy vẻ đẹp của con sông xanh khi anh bước ra khỏi hẻm núi. Nhìn thấy quang cảnh tuyệt đẹp, anh kêu lên “Taroko!”. Và do đó, nó đã trở thành tên của hẻm núi và của vườn quốc gia này.

Chinh phục vườn quốc gia Tarako

cong vien quoc gia Tarako

Nằm dọc theo bờ biển phía đông của Đài Loan, Vườn Quốc gia Taroko bao gồm một phần của thành phố Đài Trung, quận Nantou và Hualien County. Trên con đường từ cổng dẫn vào công viên có một đại lộ đông tây lớn, sạch đẹp tinh tươm chạy ngang qua, tạo cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu vô cùng. Các vách núi hùng vĩ sừng sững sẽ xuất hiện ngay trước mắt khi bạn đặt chân đến cổng vào. Đan xen vào khung cảnh uy nghi đó là những thung lũng với suối chảy róc rách làm cho cảnh quan nơi đây trở nên sống động, hữu tình hơn.

cong vien quoc gia Tarako

Trong vườn quốc gia, nổi tiếng là thác Paiyang và vách đá Tsingshui, chúng là kỳ quan hoàn hảo nhất trong các kỳ quan thiên nhiên của vườn quốc gia Taroko.à kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp nhất trong vườn quốc gia Taroko. Hoặc ngắm nhìn những khu rừng tùng bách, rừng hỗn hợp những cây thân lớn với lớp rêu phong cổ kính,… Đến với Taroko, du khách có thể tìm thấy ở đây một nửa các loài thú có vú trên thế giới và các loài thực vật tập trung thành khu rừng rộng, rừng hỗn hợp và rừng tùng bách.

Cửu Khúc Động: Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức khung cảnh tuyệt mỹ của những vách đá dựng đứng, cao chót vót, cảm nhận một không gian thanh thoát bao la của bầu trời xanh, trong vắt từ trên cao. Động khá dài, quanh co, uốn lượn quanh vách núi cheo leo, dựng đứng. Đứng tại cửa động, nhìn những lối mòn đi xuống sâu hun hút, con người ta có cảm giác mình thật nhỏ bé trước bàn tay điêu luyện của tạo hóa. Đây được xem là con đường đẹp nhất của Công viên Quốc gia Taroko.

cong vien quoc gia Tarako Dai Loan

Yên Tử Khẩu: Là động thiên nhiên được tạo ra do dòng nước từ sông suối đổ thẳng xuống đá marble. Từ Yên Tử Khẩu, du khách có thể nhìn thấy những vách đá lớn cao chót vót dựng đứng đối xứng, ngẩng đầu nhìn lên chỉ thấy một “dải trời” xanh.

Không dừng lại ở đó, Công viên Taroko còn nổi tiếng là một nguồn cung cấp đá hoa cương rất nhiều. Sở dĩ nơi đây có lượng đá hoa cương lớn là do địa chất của vùng đã được hình thành hơn 200 triệu năm ngày trước từ lớp trầm tích dưới đáy đại dương, các trầm tích tích tụ với số lượng càng ngày càng nhiều và sau cuối cứng thành đá vôi. Trải qua thời kì, kiến tạo nén giữa các mảng địa chất ngầm tạo nên áp lực biến chất đá vôi thành đá hoa cương. Hiện tượng này vẫn tiếp tục diễn ra cho đến hiện nay.

Hẻm núi đá cẩm thạch được bào mòn và chạm khắc bởi sự ăn mòn của. Ngoài ra, trong hẻm núi này còn có sự xuất hiện của ngọc bích. Loại ngọc này chỉ được tìm thấy ở Đài Loan và ngọc từ khu vực này được khai thác va cung cấp cho thị trường ngọc bích tại Đài Trung. Những ngọn núi có thể được nhìn thấy từ đi bè trên sông trong công viên.

cong vien quoc gia Tarako

Đến với vườn quốc gia này bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngồi trên thuyền, bè để chiêm ngưỡng hết hẻm núi đá cẩm thạch đặc biệt được tạo bởi sự bào mòn của sông Liwu. 

Bạn còn có thể khám phá nhiều cảnh đẹp khác như: hang động Swallow, thung lũng Liwu, đền Trường Xuân – Eternal Spring,… Tất cả những điều đó đã tạo nên dấu ấn khó phai trong lòng biết bao du khách khi đặt chân đến đây.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được chinh phục với những cảnh đẹp “tựa như chốn thần tiên”. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc thơ mộng trong chuyến du lịch này để khoe người thân, bạn bè.

Đừng bỏ lỡ vườn quốc gia Tarko trong danh sách khám phá du lịch Đài Loan của mình các bạn nhé!

Tin liên quan:

Rate this post