Tháp Taipei 101 – niềm kiêu hãnh của Đài Loan

Từng là tòa nhà cao nhất thế giới, sở hữu vị trí đắc địa ở trung tâm thủ phủ của Đài Loan. Tháp Taipei 101 đã và đang là niềm kiêu hãnh của người dân đảo ngọc, là điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi đến đây.

* Vài nét về tháp Taipei 101

thap taipei 101 1

Tòa tháp Taipei 101 hay còn được gọi là tòa tháp Đài Bắc 101, nằm ở quận Xinyi, Đài Bắc, Đài Loan. Tòa tháp này được khởi công xây dựng vào năm 1999 và đã hoàn thành sau 5 năm tức là vào năm 2004 với kinh phí lên đến 1,76 tỷ USD. Sau khi hoàn tất tòa tháp này có diện tích sàn rộng 412.500 m2, cao đến 509,2 m và có 101 tầng. Taipei 101 nổi tiếng là tòa tháp cao nhất thế giới lúc bấy giờ, đến năm 2010 thì nhường vị trí này lại cho tòa nhà Burj Khalifa tại Dubai.

* Tháp Taipei 101 được xây dựng như thế nào?

thap taipei 101 2

Tòa tháp Đài Bắc 101 nổi tiếng ở Đài Loan không chỉ bởi chiều cao chọc trời mà còn bởi thiết kế vô cùng độc đáo. Tòa tháp được thiết kế như một cây tre vươn thẳng lên bầu trời xanh ngát với những tầng chồng lên nhau nhìn như những đốt tre. Nằm sừng sững giữa thành phố Đài Bắc tòa tháp cao 449,2 m nếu như tính đến mai và cao đến 509m nếu như tính luôn cả phần cột ăng ten trên tòa nhà. Tòa nhà bao gồm 101 tầng nằm trên mặt đất và 5 tầng hầm được xây dựng dưới lòng đất.

Bên trong tòa tháp Taipei 101, có một quả cầu kim loại khổng lồ nằm lơ lửng giữa tầng 88 và 89. Quả cầu này được mô tả là có vai trò giữ cân bằng cho tòa nhà trong những trận địa chấn lên đến 7 độ Richter và cả những cơn cuồng phong với sức gió hơn 216 km/g.

thap taipei 101 3

Tòa tháp Taipei 101 Đài Loan được lặp đắt tới 61 thang may, trong đó có 2 cái vận hành với vận tốc cực nhanh (1.010 m/phút). Từ tầng 1 đến tầng 89 du khách chỉ mất khoảng 39 giây. Tại tầng 89 này có 1 đài quan sát trong nhà, đứng ở đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Đài Bắc ở độ cao 383,4 m. Còn nếu du khách muốn cảm nhận được không khí trong lành của bầu trời tại thành phố này thì hãy đến tầng 91, nơi có khu vực quan sát ngoài trời. Lưu ý là khu vực này chỉ mở cửa đón khách trong điều kiện thời tiết cho phép.

* Những giải thưởng mà tháp Taipei 101 đạt được

thap taipei 101 4

Trước đây tòa tháp Taipie 101 còn được gọi là Trung tâm Tài chính Thế giới Đài Bắc. Vào năm 2004, tòa nhà này đã được vinh dự nhận giải thưởng tòa nhà cao chọc trời Emporis. Không những vậy, công trình này còn được bầu chọn là một trong bảy kỳ quan mới trong tuần báo Newsweek (Hoa Kỳ) và được nằm trong danh sách bảy kỳ quan kiến tạo của thế giới bởi chương trình truyền hình Discovery.

Nếu có cơ hội đến Đài Loan bạn nên ghé thăm tháp Taipei 101 để cảm nhận hết được sự phi thường do bàn tay, khối óc của con người tạo ra.

Tin vui cho bạn là xin visa Đài hiện tại đã dễ dàng hơn trước rất nhiều. Nếu đáp ứng 1 số điều kiện bạn còn có thể được miễn visa Đài.

Nếu bạn được miễn visa Đài Loan có điều kiện: khi đáp ứng đủ 1 số điều kiện mà phía Đài Loan đưa ra, thì bạn có thể tiến hành đăng ký visa online. Vì thủ tục xin visa online còn khá mới mẻ đối với nhiều người. Bạn có thể theo dõi bài viết Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng để chắc chắn xin được visa.

Nếu xin visa theo cách thông thường: bạn chuẩn bị hồ sơ xin visa rồi đến Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc làm thủ tục. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết cần phải làm những gì.

Tin liên quan:

Rate this post