Thưởng thức những món ăn vặt Đài Loan ngon ngất ngây

Đến xứ Đài mà không thưởng thức những món ăn vặt Đài Loan thì thật là uổng phí, bởi ẩm thực đường phố nơi đây nổi tiếng bởi sự phong phú, độc đáo, giá cả lại hết sức phải chăng.

Do thành phần dân cư đến từ nhiều nơi khác nhau của Trung Hoa, cùng với sự ảnh hưởng của những năm tháng bị Nhật thống trị. Chính sự kết hợp đó đã tạo nên nhiều món ngon đặc sắc, đặc biệt phải kể đến các món ăn vặt Đài Loan. Nào, hãy cùng lướt qua danh sách dưới đây của Chudutravel.

1. Bánh dứa lòng đỏ trứng

Đây là một món ăn ưa thích của rất nhiều du khách khi đến đây thưởng thức ẩm thực Đài Loan. Hương vị dứa nồng nàn hòa quyện cùng vị mằn mặn của lòng đỏ trứng muối tạo nên món bánh dứa lòng đỏ trứng ngon tuyệt.

nhung mon an vat dai loan 1

2. Tào phớ

Khác với các món tàu phớ khác, tàu phớ Taiwan có hương vị rất riêng được chế biến từ đậu nành ăn kèm với nước đường phèn, đậu xanh, đậu đỏ và khoai sọ. Đây là món ăn vặt Đài Loan tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.

3. Xúc xích

Xúc xích là món ăn đường phố nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích. Nguyên liệu chế biến món ăn này cũng từ thịt heo, nhưng được ướp với tương đậu lên men nên khi ăn sẽ có vị ngọt.

nhung mon an vat dai loan 2

4. Dimsum (Điểm Sấm)

Một món ăn không còn xa lạ đối với người Việt chúng ta. Nhưng nếu đã du lịch Đài Loan thì hãy thử hương vị Dimsum chính gốc để xem có gì khác biệt không nhé! Nhà hàng Din Tai Fung là địa điểm lý tưởng để bạn thưởng thức món ăn đặc sắc này.

5. Kẹo hồ lô bọc đường

Những viên kẹo hồ lô màu đỏ tươi, được phủ lớp đường ngọt bên ngoài và xếp thành từng xiêng là món ăn vặt Đài Loan mà chúng ta thường thấy trong các phim truyền hình xứ Đài. Đây còn là món ăn quen thuộc gắn liền với tuổi thơ của người dân nơi đây.

nhung mon an vat dai loan 3

6. Trà sữa

Đến Đài Loan mà không uống trà sữa thì coi như chưa tới nơi này. Trà sữa chính gốc ở đây rất nhiều hương vị và cách uống để bạn tha hồ thưởng thức. Đối với các tín đồ trà sữa thì Đài Loan chính là một thiên đường trà sữa tuyệt vời dành cho họ.

7. Bánh BoLo

Bolo là món ăn vặt Đài Loan khá ngon miệng được làm từ dứa. Bề mặt bánh được khía thành hình vuông trông giống như vỏ quả dứa. Món bánh này thường dùng để ăn sáng kết hợp cùng một cốc trà sữa thì bạn đã có một bữa sáng tuyệt vời.

nhung mon an vat dai loan 4

8. Súp mực hầm

Súp mực hầm Taiwan là món ăn rất được ưa chuộng bởi sự tươi ngon và vị ngọt thanh tự nhiên. Món súp hầm ngon tuyệt với hương vị đậm đà khó quên này chắc chắn sẽ làm hài lòng khách du lịch Đài Loan.

9. Chè bát bảo

Đây là món ăn thanh mát cơ thể vào mùa hè của người dân xứ Đài. Chè bát bảo được chế biến từ gạo nếp, đậu đỏ, đậu xanh và lạc. Khi ăn sẽ cho thêm vào một ít đá để tăng thêm phần thanh mát.

nhung mon an vat dai loan 5

10. Miến lươn

Miến lươn có mặt ở hầu hết các khu chợ đêm Đài Loan. Món ăn đường phố này có hương vị thơm ngon vô cùng hấp dẫn mà bạn đừng nên bỏ qua nhé.

11. Cá măng sữa

Món cá măng sữa tươi ngon được chế biến khá đơn giản và khi ăn dùng kèm với một ít muối và chanh. Tuy món ăn này hơi mộc mạc nhưng lại có thể lấy lòng bất kỳ du khách nào nếu đã thưởng thức qua một lần.

12. Thịt viên

Món ăn vặt Đài Loan này được làm từ bột gạo, bột khoai lang, bột ngô cùng với thịt heo và măng. Điểm nhấn của món thịt viên là phần nước sốt lạ miệng nhưng lại ngon ngất ngây đấy.

nhung mon an vat dai loan 6

Nếu bạn là 1 tín đồ ăn uống thì hãy nhanh chóng đến và thưởng thức những món ăn vặt Đài Loan. Chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp khi đặt chân đến những chợ đêm của đảo quốc này. Hiện tại thì xin visa Đài Loan khá dễ dàng. Bạn có thể đăng ký online (nếu đáp ứng đủ 1 số điều kiện) hay đến Phòng Văn hóa và Kinh tế Đài Bắc xin visa (thủ tục cũng khá đơn giản). Bạn có thể theo dõi quy trình xin visa tại:

» Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng

» Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng

Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ.

Tin liên quan:

Rate this post