Cần lưu ý những gì khi xin visa Đài Loan ngắn hạn?

1 trong những điều khiến nhiều người chùn bước khi chuẩn bị du lịch nước ngoài là xin thị thực. Vậy đi Đài Loan thì xin visa có khó không? Và cần lưu ý những gì khi xin visa Đài Loan ngắn hạn.

can luu y nhung gi khi xin visa dai loan ngan han

Sau Thái Lan và Singapore, thì Đài Loan đang là điểm đến hấp dẫn bậc nhất đối với người Việt. Với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, nền văn hóa đan xen giữa Á Đông và châu Âu hiện đại, cùng sự thân thiện của con người Đài Loan… Với sự phổ biến của internet như hiện nay thì không khó để bạn biết được những thủ tục cần làm khi tiến hành xin visa Đài Loan. Tuy nhiên, cần lưu ý những gì khi xin visa Đài Loan ngắn hạn? là điều bạn nên biết để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình.

* Các hình thức xin visa du lịch Đài Loan

1. Miễn visa du lịch Đài Loan

Văn phòng Cục di trú Đài Loan thông báo về việc miễn visa Đài Loan cho công dân mang hộ chiếu Việt Nam đã có visa của các nước sau: Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, châu Âu (visa Schengen) thì sẽ được miễn nộp hồ sơ xin visa Đài Loan như thông thường. Du khách chỉ cần đăng ký trực tuyến trên website của Cục và nhận visa trực tuyến.

can luu y nhung gi khi xin visa dai loan ngan han 2

Lưu ý:

– Visa của các nước đã nếu có thể còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm.
– Du khách vẫn còn giữ visa các nước nói trên (khi nhập cảnh phải xuất trình cho hải quan)
– Du khách khi đã có visa vui lòng in ra và mang theo trong suốt quá trình du lịch Đài Loan (phải xuất trình ở Hải Quan).
– Du khách không phải đóng bất kỳ một khoản phí nào cả
– Nếu nộp online không được, du khách phải lựa chọn hình thức xin visa khác

2. Xin visa Đài Loan không cần chứng minh tài chính

Trong trường hợp du khách chưa đi nước nào hoặc có đi du lịch nước ngoài rồi nhưng không năm trong danh sách các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, châu Âu (visa Schengen) thì vẫn có thể xin visa Đài Loan mà không cần chứng minh tài chính. Du khách chỉ cần cung cấp hộ chiếu và 2 tấm hình là có thể có được visa Đài Loan. Hình thức này hiện chỉ áp dụng cho du khách đi du lịch Đài Loan theo tour mà thôi. Khi đăng ký mua tour, phía công ty du lịch sẽ đảm bảo cho du khách vấn đề này. Hầu như 99% du khách sẽ có visa du lịch Đài Loan. Tuy nhiên khi đi theo tour du khách bắt buộc phải đi theo lịch trình của Đoàn.

3. Tự xin visa Đài Loan

Nếu du khách không nằm trong diện miễn visa hay không muốn đi du lịch theo tour trọn gói du khách phải xin visa Đài Loan theo hình thức truyền thống. Để biết được nên chuẩn bị những gì khi tiến hành xin visa Đài Loan diện du lịch, bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng. Làm theo đúng những hướng dẫn trên là bạn đã nắm chắc cơ hội đến đảo quốc xinh đẹp này.

can luu y nhung gi khi xin visa dai loan ngan han 3

* Nên chuẩn bị hồ sơ và nộp khi nào?

Visa Đài Loan chỉ có hạn trong vòng 3 tháng, như vậy nên bạn nên nộp hồ sơ xin visa từ 1 – 2 tháng trước chuyến đi, không nên xin sớm quá tránh trường hợp lịch đi cập rập. Thêm nữa, thời gian chờ đại sứ quán xử lý và cấp visa cho bạn (hạng thường) là 5 ngày làm việc (khoảng 1 tuần lịch), bạn cũng nên chừa thời gian này ra. Ngoài ra, bạn nên tính thêm thời gian dự phòng cho những trường hợp không tính trước (ví dụ như hồ sơ thiếu/ sai phải đi nộp lại). Tùy hoàn cảnh của bạn mà bạn tính toán thời gian nộp hồ sơ phù hợp. Chúng tôi gợi ý là nộp hồ sơ khoảng 6-7 tuần trước ngày đi.

* Cần lưu ý những gì khi xin visa Đài Loan ngắn hạn?

– Giấy chứng nhận này có hiệu lực trong 90 ngày, có thể xuất nhập cảnh nhiều lần trong suốt thời gian này nhưng chỉ có thể lưu trú trong 30 ngày.
– Bạn có thể điền và gửi lại form nếu điền sai, bao nhiêu lần cũng được.
– Chỉ chấp nhận hộ chiếu thông thường của chính phủ Việt Nam, tức bạn không thể sử dụng các loại hộ chiếc khác như tạm thời, khẩn cấp…
– Visa cũng tương tự, chỉ nhận visa thông thường, không chấp nhận các loại visa lao động hoặc các loại tương đương.
– Bạn nên photo tất cả giấy tờ vì nhân viên sẽ giữ lại 1 bản để đối chứng.
– Bắt buộc nộp kèm lịch trình đi lại, vé máy bay khứ hồi, thông tin khách sạn bạn lưu trú trong những ngày đi du lịch, những việc này sẽ giúp hồ sơ bạn đẹp lên khá nhiều.
– Lệ phí cho 1 lần nhập cảnh là 50 USD và nhiều lần nhập cảnh là 100 USD.
– Chỉ xài tiền Dollar nên bạn nhớ đổi tiền trước khi đi.
– Visa du lịch Đài Loan có thời hạn là 90 ngày, nên bạn xem xét nộp đơn xin visa từ 1-2 tháng trước chuyến đi để trừ vào những việc lặt vặt xung quanh làm chậm hồ sơ bạn như thất lạc, thiếu giấy tờ phải đi làm lại…

Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã biết cần lưu ý những gì khi xin visa Đài Loan ngắn hạn. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp bạn biết cách hoàn thiện hơn bộ hồ sơ của mình. Chúc bạn xin visa thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post