Chưa có hôn thú thì có bảo lãnh cho mẹ vợ sang Đài Loan được không?

Những năm gần đây thì quy trình cấp visa thăm thân Đài Loan đã bị xiết chặt hơn trước rất nhiều. Vậy những trường hợp hợp nào thì có thể xin được diện visa này? Chưa có hôn thú thì có bảo lãnh cho mẹ vợ sang Đài Loan được không?

chua co hon thu thi co the bao lanh cho me vo sang dai loan duoc khong

Câu hỏi: Tôi vừa lấy chồng Đài Loan. Tuy nhiên, vì bận rộn công việc nên chúng tôi chỉ mới làm đám cưới mà chưa đăng ký kết hôn. Tết này vì tôi không về Việt Nam được nên chồng tôi muốn đón mẹ vợ sang Đài chơi với tôi cho vui. Vậy chồng tôi có thể bảo lãnh cho mẹ tôi theo diện thăm thân được không? (Yến Nhi – Đài Nam)

Trả lời:

Chào bạn Yến Nhi,

Hiện nay, do nhiều trường hợp người Việt sang Đài Loan rồi trốn lao động bất hợp pháp tại đây rất nhiều khiến cho chính phủ Đài Loan xiết chặt hơn việc cấp visa thăm thân. Cụ thể các trường hợp anh em, chị em, họ hàng sẽ không được đi theo diện thăm thân nữa. Chỉ có cha mẹ và con cái là được xin diện visa này mà thôi.

Vậy, với những yêu cầu trên, để mẹ chị có thể sang Đài Loan diện thăm thân thì chị và chồng cần có giấy chứng nhận đăng ký hôn, hoặc chị có quốc tịch Đài thì mới có thể bảo lãnh mẹ. Trường hợp, chồng chị bảo lãnh mẹ vợ cũng không thể, vì giữa chị và chồng chưa đăng ký kết hôn, thì coi như là chưa có thủ tục gì ràng buộc, nên việc chồng bảo lãnh mẹ vợ lúc này là hoàn toàn không thể được.

Như vậy, câu hỏi của chị “Chưa có hôn thú thì có bảo lãnh cho mẹ vợ sang Đài Loan được không?” Chúng tôi xin trả lời là không được nếu anh chị chưa có giấy đăng ký kết hôn. Nếu vẫn chưa đăng ký kịp thì chị chỉ có thể xin visa du lịch cho mẹ chị mà thôi. Để biết thêm về quy trình xin visa Đài Loan chị có thể tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết cụ thể cần làm gì.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post