Có thể xin visa Đài Loan khi hộ chiếu còn hạn dưới 6 tháng không?

Mỗi quyển hộ chiếu đều có thời hạn nhất định. Thông thường, các nước thường có quy định khi nhập cảnh vào nước họ hộ chiếu của bạn phải còn hạn trên 6 tháng. Vậy có thể xin visa Đài Loan khi hộ chiếu còn hạn dưới 6 tháng không?

co the xin visa dai loan khi ho chieu con han duoi 6 thang khong

Câu hỏi: Tôi sắp đến Đài Loan du lịch kết hợp với mục đích công việc khoảng 10 ngày. Tuy nhiên, hộ chiếu của tôi chỉ còn hạn hơn 4 tháng. Nếu tôi làm lại sợ không kịp thời gian làm visa. Chudutravel có thể cho tôi biết quyển hộ chiếu của tôi có dùng đi du lịch Đài Loan được không? (Mỹ Lệ – Cần Thơ)

Trả lời:

Chào bạn Mỹ Lệ,

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Chudutravel. Tính đến thời điểm hiện tại thì Chudutravel đã gặp rất nhiều khách hàng có xảy ra sự cố về hộ chiếu giống như trường hợp của bạn vậy.

Theo như quy định về thủ tục thì khi xin visa Đài Loan hộ chiếu của đương đơn cần phải có thời hạn trên 06 tháng. Tuy nhiên, nếu hộ chiếu còn hạn dưới 06 tháng nhưng trong lịch trình chi tiết của mình bạn có ghi rõ thời gian đi và về nằm trong hạn của hộ chiếu thì bạn vẫn sẽ được cấp visa Đài Loan như bình thường.

Nhưng bạn lưu ý rằng phải chú ý đến hạn của hộ chiếu, bạn cần phải xuất cảnh khỏi Đài Loan trước khi hộ chiếu hết hạn để tránh gặp rắc rối và có thể bạn sẽ bị phạt hoặc nặng hơn là tạm giam vì nghi ngờ di cư trái phép.

Trước khi nộp hồ sơ bạn nên liên hệ với đại lý vé máy bay để hỏi về trường hợp của bạn, đối với nhiều hãng máy bay họ sẽ không cho hành khách xuất cảnh khi hộ chiếu của họ còn hạn dưới 06 tháng. Đặc biệt là nhiều quốc gia khác, nếu mà bạn từ Đài Loan đi chặn tiếp theo thì có thể họ không cho phép nhập cảnh khi thời hạn hộ chiếu còn quá ít. Vì thế bạn nên đặt lưu ý này lên hàng đầu để không gặp phải những trường hợp trớ trêu.

Hiện nay, có khá nhiều dịch vụ làm hộ chiếu lấy ngay trong vòng 1 ngày. Nếu có thể thì bạn nên sử dụng dịch vụ này để có thể nhận hộ chiếu mới một cách nhanh chóng và xin visa Đài Loan để đi lại được thuận tiện hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian cho việc chuẩn bị hồ sơ. Vì đây là khâu quan trọng nhất quyết định bạn có nhận được visa hay không. Bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết chính xác cần phải chuẩn bị giấy tờ gì.

Hy vọng bạn đã biết được có thể xin visa Đài Loan khi hộ chiếu còn hạn dưới 6 tháng không? Mong rằng thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post