Học sinh cấp 3 có thể xin visa du lịch Đài Loan không?

Đài Loan là một điểm đến rất hấp dẫn đối với người Việt Nam. Bởi vị trí thuận lợi và giá cả phải chăng. Hơn nữa, thủ tục xin visa Đài Loan cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên Đài Loan có giới hạn đối tượng nào xin visa không? Liệu học sinh cấp 3 có thể xin visa du lịch Đài Loan không?

hoc sinh cap 3 co the xin visa du lich dai loan khong

Câu hỏi: Em đang học lớp 10. Em có một người cô sinh sống và làm việc ở Đài Bắc. Vì nhà ít người, khá vắng vẻ nên cô muốn bảo lãnh cho em sang Đài Loan chơi ít ngày. Nhưng em nghe nói học sinh muốn xin visa đi nước ngoài rất khó. Em muốn hỏi Chudutravel trường hợp của em thì có xin được visa Đài Loan không? (Quỳnh Nhã – Đà Lạt)

Trả lời:

Chào bạn Quỳnh Nhã,

Về thủ tục làm hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan thì của học sinh cấp 3 (người chưa đủ 18 tuổi) nó cũng sẽ giống như những người trên 18 tuổi mà thôi. Nhưng việc chứng minh tài chính sẽ do người bảo lãnh chịu trách nhiệm, và người dưới 18 tuổi không được xin visa đi Đài Loan một mình mà bắt buộc phải có người đi cùng.

Hơn nữa, nếu bạn đi với người không phải là bố/mẹ hay người giám hộ thì điều bắt buộc nữa là phải có giấy xác nhận đồng ý cho bạn đi du lịch cùng người đó, và phải có giấy xác nhận quan hệ đàng hoàng. Trường hợp của bạn có thể xin visa Đài Loan theo diện thăm thân. Thông thường, xin visa thăm thân sẽ dễ hơn xin visa du lịch. Về phía cô bạn, nếu bảo lãnh bạn thì phải viết thư mời bạn, kèm theo giấy tờ chứng minh thu nhập, tài chính ở bên đó.

Về câu hỏi của bạn:  học sinh cấp 3 có thể xin visa du lịch Đài Loan không? Chúng tôi xin trả lời là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải chứng minh cho phía ĐSQ thấy hồ sơ của bạn đủ mạnh để họ cấp visa cho bạn. Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa thăm thân Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa thăm thân Đài Loan uy tín, nhanh chóng, giá rẻ để hoàn thiện hồ sơ của mình tốt hơn.

Chúc bạn thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086

Tin liên quan:

Rate this post